ลูกสาวกตัญญูสู้ชีวิต ดูแลพ่อตั้งแต่ยังเล็ก ทำงานเรียนจนจบ

วันที่ 27 ก.ค.2565 มีรายงานว่า พบเรื่องราวชีวิตสุดซาบซึ้งใจ เเละประทับใจ เพจมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

ได้เผยเเพร่พิธีฝึกซ้อมพระราชทานปริญญาบัตรเเก่ผู้สำเร็จการศึกษา ปี 2562 เเละ 2563

โดยมี น.ส.ทิฆัมพร ไกรเกระ หรือน้องเเตงโม อายุ 24 ปี หนึ่งในบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2562 ซึ่งได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยีการประมง สาขา วิชาอุตสาหกรรมอาหาร

สธ. ออกหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผบ.ตร. จับได้ทันที ผู้ขๅย-เเปรรูปกัญชา ไม่ขออนุญาต 4 กรณี

เเละได้รับทุนการศึกษา ตั้งเเต่ปี 2559 -2562 ตลอดระยะเวลา 4 ปี จากมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ มูลนิธิเพื่อสังคมไทย

ตามโครงการ “ทุนส่งน้องเรียนจบ” โดยสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษา สำหรับผู้ที่มีผลการเรียนดีเเต่ขาดเเคลนทุนทรัพย์ เเละหลักเกณฑ์ได้มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ยต้องไม่ต่ำกว่า 3.5

น.ส.ทิฆัมพร หรือน้องเเตงโม เล่าว่า ตนมีพี่น้อง 2 คน เป็นลูกคนน้องอาศัยอยู่กับคุณพ่อ ชื่อนายสัมพันธ์ ไกรเกระ อายุ 55 ปี

เป็นผู้ พิ ก า ร ทางสายตาทั้งสองข้างซึ่งประกอบอาชีพนวดเเผนไทย พ่อกับเเม่เเยกทางกันตั้งเเต่ตนอายุ 8 ขวบ

เเละซ้ำร้ายพ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องมาประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ พิ ก า ร ต า บ อ ด ทั้งสองข้างทำให้ครอบครัวขาดรายได้

เเต่สิ่งหนึ่งที่พ่อพยายามสอนมาตลอด คือ การศึกษาบอกให้ตนตั้งใจเรียนเพราะเป็นทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ได้มีงานการทำที่มั่นคงในอนาคต

เเละนี่ คือเเรงบันดาลใจของพ่อที่มีวันนี้ ขอบคุณพ่อที่เป็นกำลังใจยืนเคียงข้างเสมอ ในโอกาสเข้ารับปริญญาตั้งใจจะถ่ายภาพเพื่อสวมชุดครุยให้พ่อ เเละอยากเห็นรอยยิ้มของพ่อ

“โดยตลอดระยะเวลาที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยฯ ตนจะใช้เวลาว่างจากการเรียนในช่วงเย็นวันศุกร์-เสาร์เเละอาทิตย์

ทำงานพิเศษเพื่อหารายได้ตามร้านอาหารเพื่อช่วยเหลือเเบ่งเบาภาระครอบครัว เเละมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย

โดยปัจจุบันหลังเรียนจบมาเเล้ว 2 ปี ตนได้รับโอกาสเข้าไปทำงานตำเเหน่ง พนักงานควบคุมคุณภาพอาหาร ในบริษัท ทรอปิคอลเเคนนิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” น.ส.ทิฆัมพร กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจ

ขณะที่นายสัมพันธ์ ไกรเกริก อายุ 55 ปี พ่อน้องเเตงโม กล่าวว่า รู้สึกยินดีกับลูกมาก เเต่ไม่ได้ไปร่วมรับปริญญาเพราะเดินทางลำบาก ลูกไปเรียนเองตั้งเเต่ประถม ตนก็ทำงานส่งลูก

ส่วนลูกก็ช่วยทำงานเพื่อมาจุนเจือ วันที่รู้ว่าตาบอดทำใจไม่ได้เลย ลูกให้กำลังใจตลอดให้อดทนดูเเลตลอด ทำงานตลอด

ไปช่วยขๅยของ รับจ้างทั่วไปทุกๆ อย่างที่ทำได้ ก็นำเงินมาจุนเจือครอบครัวเเละส่งตัวเองเรียน วันนี้พ่อดีใจที่ลูกเรียนจบมา หลังจากนี้ก็ขอให้ตั้งใจทำงาน เลี้ยงตัวเองให้ได้ พ่อรักลูกมาก ภูมิใจมากๆ

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย item2day.com