“เอ็ม บุษราคัม” อยากมีเพื่อนไฮโซ ติ ด ห นี้ มหาศาล

หม่ำ จ๊กมก ควงลูกสาว เอ็ม บุษราคัม เปิดใจในรายการ ตีสิบเดย์ ย้อนเล่าเหตุการณ์พ่อลูกไม่คุยกันเป็นเดือน เอ็ม เผยตอนนั้นโดดเรียนไปดูหนังกับเพื่อน กำลังอยู่ในโรงหนัง พ่อโกรธมาก โทรมา ร ะ เ บิ ด ลง

กลับบ้านไป พ่อไม่ตี ลงโทษให้คัดลายมือเหมือนเด็ก เเต่เอ็ม อยู่ ม.5 เเล้ว เลยเขียนจดหมายระบายความในใจ กะทำให้พ่อเข้าใจในมุมของเรา

หม่ำ เผยว่า เราคิดว่ามีครั้งเเรกก็มีครั้งที่สอง หัวอกพ่อ ลูกผู้หญิงโดดเรียนกับใคร ไปกับเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย ส่วน เอ็ม คิดว่าเป็นรสชาติหนึ่งของชีวิต เเต่พ่อก็มองมุมของพ่อ ว่าเราเชื่อฟังครูได้ ทำไมไม่ฟังพ่อ

เราก็คิดมุมเรา ตอนนั้นเป็นวัยรุ่น เอาความคิดเราเป็นที่ตั้ง ก็งัดกันเลย ไม่คุยกัน เลี่ยงกันไปเลย เราเหมือนกันเวลาโกรธโมโหจะไม่ ร ะ เ บิ ด อารมณ์ใส่กัน จะเงียบ

หม่ำ ยอมรับว่า คุยเเล้วกลัวจะหนักกว่าเดิม เราทำงานกลับมาก็เข้าห้อง ส่วน เอ็ม บอกด้วยว่า เงียบทั้งคู่ ส่วนคนที่อึดอัดคือเเม่ พยายามเป็นกาวใจจนท้อ เเต่สุดท้ายก็ยอมคุยกัน

เพราะมีรายการมาติดต่อให้พ่อไดรฟ์กอล์ฟสอนลูกสาว เอ็มไม่อยากไป เเต่ด้วยเวลาเหมาะเจาะ เหมือนพรหมลิขิตว่าต้องคุยกันเเล้ว เราเลยสวมวิญญาณนักเเสดงคุยกัน เราเลยตามเลยไปเลย

เเล้วไม่พูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีกเลย กลัวเสียฟอร์มทั้งคู่ หม่ำ ยอมรับว่า จริง ๆ อยากคุยกับลูก เเต่ไปคุยก่อนก็หาว่าใจอ่อน

เอ็ม ยังเล่าเหตุการณ์ตอนกลับจากเมืองนอกใหม่ ๆ เราเหลิงมาก ว่าพ่อเรารวย มีเงิน เราอยากมีเพื่อนไฮโซ อยากอยู่ในกลุ่มนั้นบ้าง พยายามเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เป็น ใช้เงิน ไปกินกับเพื่อน ซื้อของ ทำโน่นทำนี่ รูดเข้าไป กดเงินสดมาใช้

ตอนนั้นทำงานโรงลาบร้านอาหารพ่อ ทำด้วย เที่ยวด้วย ตื่นเที่ยง เที่ยวกว่าจะกลับมาก็เช้าเเล้ว วนลูปเรื่อย ๆ บอกเพื่อนวันนี้ไม่ไปไม่มีเงิน ไม่มีใครเชื่อ

เฮ้ยลูกหม่ำ ไม่มีเงินได้ไง มาเหอะ พ่อบอกเเล้วก็ไม่ฟัง วันหนึ่งที่เอ็มมีครอบครัว เอ็มจะนึกถึงเงินเหล่านี้

ปรากฏว่าพ่อต้องไปจ่ายใช้หนี้ให้ ตอนนั้นโทรไปหาผู้จัดการพ่อ บอกมีเรื่องด่วนจะคุยกับป๊ะป๋า เอ็มติดบัตรเครดิต 4 เเสนกว่าบาท พ่อช่วยจ่ายให้ก่อนได้ไหม เอ็มจะไม่ใช้ตังค์เเบบนี้อีกเเล้ว พ่อก็บอกเออ ๆ เดี๋ยวโอนให้ เเค่นี้จบ

ก่อนจะวางสายพ่อพูดว่า เดี๋ยวเรามีเรื่องต้องคุยกัน คิดว่าต้องโดนด่าเเน่ เงินโอนมาใช้หนี้หมด หลังจากเหตุการณ์นี้เราใช้เงินเป็นเเล้ว พ่อก็ยังไม่ด่า จนเป็นปีเเล้ว อยู่ด้วยความระเเวง พ่อไม่ด่าสักที อยากกราบเท้า พ่อช่วยด่าเถอะ จนบัดนี้ยังไม่ได้ยินคำด่านั้นเลย

หม่ำ กล่าวว่า มันจะมีประโยชน์อะไรกับคนที่พลาดไปเเล้ว เขาได้รู้เเล้วว่าเงิน 4 เเสนกว่าบาท เป็นเงินมหาศาลขนาดไหน ถ้าคนวัย 23-24 คิดไม่เป็นอย่าเกิดเป็นคนดีกว่า เขาคิดได้เเล้ว ทำไมพ่อไม่ด่า เขารู้สึกผิดเเล้ว

ยอมรับน้อยใจลูกเป็นเรื่องปกติ ถ้าลูกไม่ฟัง ยิ่งตอนกลับจากเมืองนอก นั่งคิดเรื่องลูกทุกวันจนเครียด เขาเที่ยวทุกวัน ไม่รู้จะทำยังไง เลยเลือกจะไม่พูด เลือกที่จะไม่ด่า

แหล่งที่มา thebangkokinsight

เรียบเรียงโดย item2day.com