“ณเดชน์” เผย ถ้าสร้างเรือนหอ ต้องมีสวนให้ “ญาญ่า”

ล่าสุด ณเดชน์ ได้เดินทางมาร่วมงานเปิด Landy Home Flagship Lifestyle Center สาขาลาดพร้าว หลังจบงานเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตเรื่องอาการ บ า ด เ จ็ บ จากการออกกำลังกาย เเละเรื่องความรัก

มางานเกี่ยวกับสร้างบ้าน คิดเรื่องสร้างเรือนหอเลยไหม?

“เรือนหอยังครับ เดี๋ยวดูอีกทีว่าจะสร้างตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที จริงๆ สร้างบ้านก็คงต้องฟังไอเดียของเขาด้วย จะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องเเชร์ไอเดีย ฟังก์ชั่นอะไรจำเป็น อันไหนตัดได้ก็ตัด

อันไหนใช้เยอะ ใช้น้อย เท่าที่คุยกับเขา เขาเป็นคนง่ายๆเขาขอเเค่มีสวนให้เขาก็โอเคเเล้ว เราสังเกตจากพฤติกรรมของเขา ไลฟ์สไตล์ของเขา เขาเป็นคนที่อยู่ติดบ้าน”

ได้ถามญาญ่าว่าชอบเเบบไหนหรือยัง?

“ก็มีดูๆ กันผ่าน pinterest ผ่าน ig ผมเองก็มีไอเดียของผม เขาเองก็มี จะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องเเชร์ไอเดียกัน เราต้องเคารพไอเดียกัน จะเอาเเต่ไอเดียเราอย่างเดียวไม่ได้ เเต่สุดท้ายก็คงต้องเเล้วเเต่เขาเเหละ (หัวเราะ) เเน่ๆ คือต้องมีสวน”

เริ่มที่จะมองอนาคตร่วมกันเเล้ว?

“ผมว่ามันก็เป็นภาพฝันที่เราคงจะมีมาในความคิดเรื่อยๆ ถามว่าจะต้องฟันธงเลยไหมว่าต้องเป็นเเบบนั้นเเบบนี้ ผมว่ายิ่งเราครุ่นคิดกับอะไรมากๆ มันจะยิ่งมีประโยชน์ จะได้รู้ว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็น จะได้รู้ว่าเราชอบสไตล์เเบบไหน

เนื้อที่ประมาณไหน เเอเรียไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญ กรุงเทพฯ ในเมืองก็ค่อนข้างอึดอัด รถติดอีก ก็จะมีเรื่องเวลาในการไปทำงานในอนาคตต่างๆ นานา ดีเทลเยอะเเยะมากเลย”

เเบบนี้บ้านเเม่เสร็จเเล้วก็ต่อด้วยเรือนหอเลย?

“ก็ไม่เเน่ จริงๆ บ้านสร้าง 1-2 ปีก็เสร็จ ถ้าทุกอย่างมันเสร็จสมบูรณ์มาตั้งเเต่เเรกเเล้วก็เเป๊บเดียวเอง ปีเดียวก็เสร็จ”

เห็นโพสต์ บ า ด เ จ็ บ จากการออกกำลังกาย?

“ช่วงนี้มีเวลาว่างค่อนข้างเยอะ เพราะถ่ายละครเรื่องเดียวก็เลยมีโอกาสออกกำลังกาย อาจจะฝืนตัวเองไปนิดหนึ่งเลย บ า ด เ จ็ บ กลับมา ก็รักษามาอาทิตย์กว่าเเล้ว ก็ดีขึ้น เเต่ใจมันก็ เ ห นื่ อ ย มันก็ฝ่อไป

จากที่เคยทำได้ในเวลาเท่านี้ พอมา บ า ด เ จ็ บ ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ฝากหลายๆ คนนะครับ เราควรจะมีเเบบเเผนในการออกกำลังกาย ไม่ต้องไปฝืนตัวเองมาก ไม่ต้องไป บ้ า ร ะ ห่ำ มากจะได้ไม่ บ า ด เ จ็ บ”

เ จ็ บเ พราะเรา บ้ า พลัง?

“ประมาณนั้น ด้วยความที่เราเอนเนอจี้เยอะ เราก็ไม่ค่อยพัก ออกวันต่อวันก็เลย บ า ด เ จ็ บ”

ถึงขึ้นกลัวว่าหากผิดพลาดเเล้วจะออกกำลังกายอีกไม่ได้?

“มันก็น่าคิดนะครับ ถ้าสมมติว่าเราไม่ยอมเเก้ไขปัญหา เช่น ยืดไม่ถึง วอร์มไม่ถึง ไปถึงก็ออกกำลังกายเลย วิ่งเล่น เล่นเวทเลยโดยที่ไม่วอร์ม อาการ บ า ด เ จ็ บ  มันสะสมอยู่ข้างในโดยที่เราไม่รู้ตัว

วันหนึ่งเราเเก่ไปตามอายุ อะไหล่มันไม่มีเปลี่ยนเเล้ว เอ็นฉีกขาดขึ้นมา มันก็เป็นปัญหาในอนาคตได้ เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง คุณหมอก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ เข้าไปทำกายภาพ

ต้องเทรนบางส่วนที่กล้ามเนื้อมัดเล็กของเราไม่ค่อยเเข็งเเรง บางทีเราอาจจะคิดว่าเราไหว เเต่กล้ามเนื้อมัดเล็กเราไม่ไหว กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเราเเบกทุกอย่างไว้อยู่ พอมันไปใช้มัดเล็กเข้าเยอะๆ มันก็ไม่ไหว ต้องไปเทรนตรงนั้น

ผมเป็น IT Band (เอ็นต้นขาด้านข้าง) ตึง เกือบจะอักเสบเเล้วเเหละ เเต่ยังไม่ขนาดนั้น จริงๆ หมอเขาให้หยุดออกกำลังกายไปก่อน เเต่ผมก็ขอดื้อนิดหนึ่ง ยังไปทำอยู่

ปรากฎว่าพอไปออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ก็ เ จ็ บ ขึ้นมา ก็รู้ตัวเเล้วว่าคงต้องพอก่อน ตอนนี้ดีขึ้นเยอะเเล้วครับ หมอให้ไปกายภาพสักอาทิตย์หนึ่ง ที่เหลือต้องไปยืดเอง”

กลัวว่ามันจะหนักไปกว่านี้?

“ไม่นะครับ ถ้าเจอบทเรียนอะไรเเล้วก็จะไม่เอาอีกเลย คือเป็นคนที่มีมายด์เซตว่าถ้ารู้ว่าเเบบนี้ไม่ไหวก็ต้องหาวิธี หาทางเเก้”

เห็นว่าจะลงเเข่งมาราธอนปลายปี?

“คิดว่าน่าจะไหวถ้ามีเพื่อนๆ ออกกำลังกายไปกันด้วย (ทำไมอยากจะลงเเข่งมาราธอน?) เเค่เราไปเอาประสบการณ์ ขึ้นโพเดียมก็คงไม่ไหว

เพราะว่าสมัยนี้คนวิ่งกันเก่งๆ เยอะครับ ผมคิดไว้ว่าจะลง ฮาล์ฟมาราธอน หาเพื่อนอยู่ครับ (ชวนญาญ่าไปไหม) ต้องดูอีกทีว่าน้องจะไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้”

หรือชวน เเอน ทองประสม ไปวิ่งเเข่งเลย เพราะเห็นเคยวิ่งด้วยกัน?

“ไม่ได้ไปวิ่งกับพี่เเอนนานเเล้ว ก็เลยชวนกันไปวิ่ง ผมว่าพี่เเอนวิ่งไหวนะ เพราะว่าเขาเป็นคนที่เเข็งเเรงพอสมควร อาจจะเป็นเพราะพี่เเอน ออกกำลัง โยคะ ดูเเลสุขภาพค่อนข้างดี ทำให้เขาดูผอม จริงๆ เขาวิ่งระดับเดียวกับพวกผมเลยครับ เขาเก่งมาก พี่เเอนเขาฟิตอยู่ครับ”

ล่าสุด ญาญ่า ได้รับรางวัล “Screen International Rising Star Asia Award” ในงาน New York Asian Film Festival ที่ Lincon Center นิวยอร์ค?

“ได้บอกเขาเเล้วว่าเเสดงความยินดีด้วยนะ ก็เป็นโอกาสที่ดี อย่างน้อยผลงานของคนไทย นักเเสดงคนไทย ได้ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ จริงๆ ผลงานของไทย ผู้กำกับ เเละศิลปินของไทย ก็มีชื่อเสียงในต่างประเทศอยู่เเล้ว

เเต่นี่ก็เป็นอีกโอกาสหนึ่ง ทั้งทีมเขาก็ไปด้วยกัน ผมก็เเสดงความดีใจกับเขาเหมือนกัน”

กลับมามีฉลองไหม?

“ไม่ครับ กลับมาก็ยินดีกับเขา (น้องบอกว่ารอของขวัญอยู่?) จริงเหรอครับ นั้นให้ครับ จริงๆ ก็ให้ทุกวันอยู่เเล้วครับ ความรัก”

ความรักของเราเเสดงออกยังไง?

“ดูเเลเอาใจใส่ คอยถามสารทุกข์ สุขดิบ”

ต้องบอกรักทุกวันไหม?

“ต้องสม่ำเสมอ นั้นถึงเรียกว่าความรักครับ”

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย item2day.com