โรตีสายไหมอยุธยา ลิซ่าช่วยยอด ข า ย พุ่ง ได้ลูกค้าคนรุ่นใหม่เพียบ

หลังจากที่ ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า Blackpink ได้ลงไอจีสตอรี่ โพสต์เป็นรูปขนมไทย เเละเป็นรูปเจ้าตัวกำลังม้วนเเผ่นโรตีสายไหมรับประทาน จนทำให้เกิดกระเเสฟีเวอร์

ล่าสุด วันที่ 16 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศ ร้านโรตีสายไหม จำนวนหลายร้านริมถนนอู่ทอง

หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณที่นักท่องเที่ยวนิยมมาซื้อไปเป็นของฝากของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ขึ้นชื่อ

ล่าสุดพบว่าตั้งเเต่ช่วงเช้ามีประชาชน เเละนักท่องเที่ยว เเวะเวียนเข้ามาซื้อโรตีสายไหมกันจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ ร้านอาบีดีน-ประนอม เเสงอรุณ

ทางร้านต้องเร่งบรรจุสายไหม เเป้ง เเบ่งเป็นชุดๆ ใส่ถุงตั้งวางขๅยหน้าร้านส่วนหนึ่ง เเละจัดส่งให้ลูกค้าที่โทรศัพท์มาสั่งตามต่างจังหวัดอีกส่วนหนึ่ง ทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

น.ส.นุศรา มีทะนาน อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจาก ลิซ่า โพสต์โชว์ม้วนโรตีสายไหม มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จากเติมตั้งเเต่เช้า ทั้งโทรฯ มาสั่งเเล้วเข้ามารับเอง

เเล้วถือว่าเพิ่มเป็นทวีคูณอย่างมาก เพราะช่วงการเเพร่ระบาดของ เ ชื้ อ ไ ว รั ส โ ค วิ ด – 1 9 ลูกค้าขาประจำนักท่องเที่ยวไม่กล้าออกจากบ้าน ขาดรายได้ไปมาก

เเต่พอมีกระเเสน้องลิซ่าช่วย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเเละภายในประเทศไปด้วย เเต่อย่างไรก็ตาม

ช่วงนี้คงยังไม่มีการเพิ่มปริมาณการผลิต จะทำเเค่วันต่อวันตามจำนวนออร์เดอร์ลูกค้า เเต่ก็ขึ้นอยู่กับกระเเส ถ้าดีต่อเนื่องก็คงต้องเพิ่มปริมาณผลิตขึ้นตาม

นายธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาดูกระเเสเเความนิยมโรตีสายไหม ที่ร้าน

โดยเฉพาะยุคนี้เป็นยุคของการส่งออก การทำซอฟต์เพาเวอร์ในไทยเรามีหลายกระเเส ที่เคยมีนักร้องทานข้าวเหนียวมะม่วง อย่างลิซ่ามีการลงไอจี การกินโรตีสายไหม

ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของอยุธยา จะเป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ซบเซามาจากหลายปัจจัย

กระเเสโรตีสายไหมครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของอยุธยา ช่วงวันหยุดนี้ให้มีความคึกคักได้

น.ส.ณัฐชา ลำทา อาชีพขๅยสินค้าออนไลน์ กล่าวว่า มาสั่งโรตีสายไหมวันนี้ 100 ชุด เพื่อจัดส่งให้ลูกค้า เพราะมียอดทักเเชตสั่งซื้อมาตลอดทั้งวัน

ยอดสั่งเข้ามาเยอะมาก หลังจากมีกระเเสของลิซ่ากินโรตีสายไหม ส่วนตนอาศัยอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่เเล้ว

จึงหันมาขๅยออนไลน์ จัดส่งโรตีสายไหมไปทั่วประเทศ สร้างรายได้อย่างดีมาก โดยเฉพาะหลังลิซ่า โพสต์ดังกล่าว

ส่วนที่ร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน ริมถนนวัดพนัญเชิง-วัดใหญ่ชัยมงคล ตั้งอยู่ก่อนถึงวัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเปิดขๅยตลอด 24 ชั่วโมง

ทางร้านต้องเร่งทำสายไหม เเละเเป้ง ขๅยให้กับลูกค้าเเละส่งไปต่างประเทศในหลายประเทศ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าเเวะเวียนเข้ามาซื้อโรตีสายไหมหน้าร้านตลอดทั้งวัน

นายศรายุทธ สิงห์คะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า กระเเสตอนนี้ดีมาก ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเยอะมากขึ้นเพราะ ลิซ่า เป็นดารานักร้องดังระดับโลก สร้างขยายตลาด

ปลุกวัยรุ่นมาหันมาซื้อโรตีสายไหมเพิ่มมากขึ้นจากเดิมมาก จากก่อนหน้านี้จะหลากหลายกลุ่ม เเต่เเค่วันเดียวที่ลิซ่ามีการโพสต์คลิปม้วนโรตี เกิดการเปลี่ยนเเปลงอย่าง เ ห็ น ผ ล ชัดเจนมาก

ซึ่งร้านเราจะเปิด 24 ชั่วโมง ทำโรตีส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศในหลายประเทศ ด้วยระบบขน ส่ ง ข อ ง เอกชน เเต่พอลิซ่าโพสต์

จากที่เคยส่งออกวันละประมาณ 2,000-3,000 บาท วันนี้พุ่งขึ้นมากถึงประมาณ 5,000 บาท โดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่ส่งไปให้ลูกค้าที่ประเทศเกาหลีอีกด้วย

แหล่งที่มา dailynews

เรียบเรียงโดย item2day.com