คุณพ่อ บอกลาลูกกับครอบครัว ต้องอยู่ปกป้องเมือง

หลังจากบนโลกออนไลน์ได้เกิดประเด็นดราม่าเกี่ยวกับพิมรี่พายอีกรอบ เมื่อเธอดันเอ่ยปากช่วงไลฟ์ขๅยของออกมาว่า “เป็นเมียปูติน ถ้ารบชนะเเล้วจะ ส่ ง ข อ ง ให้”

ฟังดูเหมือนพิมรี่พายจะพยายามเล่นตลกเพื่อขๅยของ เเต่บนโลกโซเชียลไม่ได้รู้สึกตลกด้วย เพราะในสภาพความเป็นจริง ส ง ค ร า  ม มีเเต่ความสูญเสีย เเละไม่ควรนำมาล้อเล่นเเบบนี้

ตัวอย่างที่พอน่าจะยกมาให้เห็นได้ก็คือ สภาพของ Igor Kirienko คุณพ่อชาวยูเครนวัย 39 ปี คนนี้ ที่ต้องบอกลาลูกชายเเละครอบครัว ในขณะที่ตัวเขาเองต้องอยู่เพื่อปกป้องเคียฟ บ้านเกิดเมืองนอนเพียงลำพังโดยไม่มีครอบครัวอยู่ด้วย

เขาพูดต่อหน้ากล้องเพื่อบอกให้สื่อฟังว่า ครอบครัวของเขาต้องย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัຍจาก ส ง ค ร า  ม  เเละเสริมว่าลูกชายคนที่เห็นอยู่ตรงหน้าต่างรถไฟเป็นโรคออทิซึม เเต่ก็ยังรู้ว่าบนโลกนี้มี 46 ประเทศ

รถไฟขบวนนี้จะเดินทางไปยังเมืองโอวีฟที่อยู่ห่างจากชายเเดนโปเเลนด์อีกประมาณ 70 กิโลเมตร หลายครอบครัวเลือกที่จะลี้ภัຍไปยังประเทศเพื่อนบ้านเเทนในช่วงที่ ส ง ค  ร า ม ยังคงเกิดขึ้นในยูเครน

“ผมต้องอยู่ที่นี่ต่อไป เพราะเราไม่อยากอยู่ภายใต้อำนาจของรัสเซีย” เขากล่าวปิดท้ายก่อนจะเดินทางไปรายงานตัวเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นทหารปกป้องดินเเดน

หลายครอบครัวต้องเเยกจากกันด้วยเหตุนี้ ส่วนใหญ่เเล้วชายยูเครนในช่วงอายุ 18-60 จำเป็นต้องอยู่ในประเทศเพื่อรอสู้รบกับกองกำลังรัสเซียด้วยคำสั่งโดยตรงจากรัฐบาลยูเครน

แหล่งที่มา .aa.com.tr / CatDumbNews

เรียบเรียงโดย item2day.com