คลัง แนะประชาชน หันไปใช้รถสาธารณะแทน

รมช. กระทรวงการคลัง ยืนยันไม่ลดภาษีน้ำมัน ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ เเนะทุกคนประหยัด ใช้รถโดยสารเเทนรถยนต์ส่วนตัว นอกจากประหยัดเเล้ว ยังช่วยลดค่าครองชีพด้วย

โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 มีรายงานว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงกรณีที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในช่วงนี้ว่า…

ปัญหานี้จะเป็นปัญหาระยะสั้นเท่านั้u จึงเร็วไปที่กระทรวงการคลังจะพูดถึงการปรับลดอัตราภาษีน้ำมัน ซึ่งในส่วนของน้ำมันดีเซลนั้น ทางกองทุนน้ำมันก็ทำหน้าที่ในการดูเเลไม่ให้ราคาปรับขึ้น

นายสันติ ระบุว่าปัจจัยที่เข้ามากระทบต่อราคน้ำมัน โดยเฉพาะสงครามรัสเซีย-ยูเครนนั้น เชื่อว่าจะไม่ขยายวงกว้าง เพราะประเทศขนาดใหญ่ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป เเละจีนเอง ก็จะช่วยให้ปัญหาดังกล่าวไม่ขยายตัว

ทั้งนี้ ตนอยากขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำมัน เช่น ใช้รถโดยสารประจำทางเเทนรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดค่าครองชีพ

นายสันติ บอกอีกว่า ผู้ใช้น้ำมันต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ลำพังถ้ากระทรวงการคลังเข้าไปอุดหนุนอย่างเดียวคงไม่ได้ ที่ทำได้คือช่วยกันประคองให้วิกฤตนี้ผ่านไป ซึ่งกระทรวงการคลังก็ใช้งบในการดูเเลพลังงานไปจำนวนมากเเล้ว

แหล่งที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

เรียบเรียงโดย item2day.com