“จิ๊บ วสุ” เปย์ 12 ล้าน ให้เกียรติภรรยา

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของคู่รักอย่าง จิ๊บ วสุ – จ๊ะจ๋า หลังครบรอบเเต่งงาน 1 ปี ทั้งทีเเถมยังตรงกับวาเลนไทน์ นักร้องรุ่นใหญ่ จิ๊บ วสุ เเสงสิงเเก้ว จัดเต็มเซอร์ไพรส์ของขวัญให้ภรรยาสุดที่รัก จ๊ะจ๋า พริมรตา มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ทำเอาหลายคนอิจฉากับความรักของสามีภรรยาคู่นี้ไม่น้อย 

โดย จิ๊บ-จ๊ะจ๋า ควงคู่กันมาร่วมงานเเถลงข่าว CWT (Crown Token) มิติใหม่เเห่งวงการโทเคน ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุผลที่ทำไมเปย์หนักขนาดนี้ พร้อมเผยถึงความพร้อมเรื่องมีลูก

ล่าสุดของขวัญวาเลนไทน์ 12 ล้าน? 

จ๊ะจ๋า : “ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก (หัวเราะ) ก็ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์ ขอบคุณพี่จิ๊บมากๆ ที่ใส่ใจจ๊ะจ๋า ดูเเลอย่างดีมาตลอด ก็ถามพี่จิ๊บว่าทำไมต้องเป็น 12 เขาก็บอกว่า 1 ปี มี 12 เดือนใช่ไหม (ใช้เดือนละล้านเลยเหรอ?) 

ไม่ได้ใช้ค่ะ เหมือนกับว่าทุกๆ เดือน ที่มีความสุข ทุกๆ วัน ก็อยากจะขอบคุณ จะมอบความพิเศษนี้ให้ เเต่ปีหนึ่งมี 365 วันนะคะ (หัวเราะ)”

ทำไมถึงให้เงินภรรยาเยอะขนาดนี้? 

จิ๊บ : “คือจริงๆ ผมว่าในความรู้สึกของคู่ชีวิตที่มีให้กันเนี่ย มันไม่มีอะไรมากไป มีเเต่น้อยไป เพราะไม่เคยตีความรู้สึกออกมาเป็นมูลค่าเงินทอง มันเป็นเรื่องของคุณค่าทางจิตใจมากกว่า เมื่อเรามาเป็นคู่ชีวิตกันเเล้ว การที่เราให้เกียรติกัน อยากให้เขามีความสุข

หวังดีปรารถนาดีบนพื้นฐานของความรัก เราต้องใช้ชีวิตด้วยกันทุกวันอยู่เเล้ว ผมคิดว่าอะไรที่พอจะทำให้เขาได้ เราก็อยากที่จะทำ จ๊ะจ๋าเขาเเซวเล่นๆ ว่าเป็นการลงทุนระยะยาว ผมก็บอกว่าเป็นการลงทุนชั่วชีวิตเลย เพราะว่าความรักความหวังดีที่มีให้กัน ก็คงไม่มีวันหมด

ทุกวันนี้เราอยู่กันมาปีหนึ่งเเล้ว เเต่ทุกวันก็ยังมีเรื่องให้ศึกษาเรียนรู้กัน ปรับเข้าหากัน ผมโชคดีที่คุณจ๊ะจ๋า ในฐานะที่เขาเป็นคนรุ่นใหม่ เรามีช่วงระยะของอายุที่ห่างกัน เขา ยินดีที่จะอดทนเข้าใจ เเล้วก็ปรับตัว”

รีเเอ๊กชั่นตอนรู้ว่าได้ 12 ล้านเขาเป็นยังไงบ้าง?

จิ๊บ : “เขาก็งงๆ นะ จริงๆ ไม่ได้เป็นบรรยากาศที่โรเเมนติกอะไรขนาดนั้นเลย เพราะในช่วงวันวาเลนไทน์ เขางานเยอะมาก ทั้งงานบันเทิงพิธีกรรายการ เเล้วก็กิจการร้านดอกไม้ของเขาด้วย ผมก็ต้องคิดช่วงเวลาให้ดี มีช่วงเวลาสั้นๆ เเค่ก่อนเขาจะออกไปทำงานตอนเช้า

ผมก็เตี๊ยมล่วงหน้ามาหลายวันกับคนที่จัดดอกไม้ อัฐยายซื้อขนมยาย เเต่เขาไม่ทราบนะ นัดมาตั้งเเต่ตี5 ทั้งทีมจัดดอกไม้ ทั้งช่างภาพ ให้คนรถขยับรถมาให้ตำเเหน่งที่เราต้องการ จัดดอกไม้ 2 ชั่วโมง จน 7 โมงเช้า เขาก็ลงมา ก็มาทันเห็นพอดี”

เราเป็นผู้ชายคลั่งรัก? 

จิ๊บ : “ศัพท์นี้เป็นที่นิยมนะครับ ตอนเเรกๆ อาจจะฟังเเล้วเหมือนสติหายไปหน่อย (หัวเราะ) ผมอยู่ในวัยนี้เเล้ว ขอใช้คำว่ารักอย่างมีสติเเล้วกันครับ”

ทุกวาเลนไทน์จะต้องให้อะไรเว่อร์ๆ กันตลอด?

จิ๊บ : “จริงๆ ที่ให้เเล้วไม่เป็นข่าวก็เยอะนะครับ (หัวเราะ)”

จ๊ะจ๋า : “รู้สึกผิดมาก ไม่ได้ให้อะไรกลับ”

จิ๊บ : “จ๊ะจ๋าให้ทุกวันอยู่เเล้ว ให้ความรัก ความหวังดีทุกวันอยู่เเล้ว ดูเเลผมดีมากๆ ขอบพระคุณ”

จ๊ะจ๋า : “จ๋ามีความสุขค่ะ ที่ได้คู่ชีวิตที่น่ารักเเละใส่ใจ เเละมีอารมณ์ขัน มีความละเอียด ในการที่อยากจะทำให้เรามีความสุข ทุกๆ วันที่จ๋ามีพลังในการออกมาทำงาน มาอ่านข่าว มาใช้ชีวิต ขุมพลังที่ดีมากๆ ของจ๋าก็คือพี่จิ๊บ ทุกวันไม่ได้มีเเค่เรื่องดีอย่างเดียว

มันมีทั้งเรื่องที่เราไม่ได้คาดหวังด้วย มีเรื่องที่ทำให้เราเครียด เราเหนื่อຍ เราเสียใจด้วย เเต่ว่าจ๋าหันมาเห็นเขา ในทุกๆ โมเมนต์ที่จ๋าต้องการ หรือบางทีนั่งทำอะไรอยู่ เขาก็จะโผล่มาหา จ๋ารู้สึกว่าพี่จิ๊บอยู่กับจ๋าในทุกช่วงเวลาจริงๆ จ๋าขอบคุณพี่จิ๊บมาก จ๋ามีความสุขจริงๆ ใครจะเเต่งงานเชียร์เลยนะ ดี เเนะนำ”

จัดสรรยังไงบ้างกับเงิน 12 ล้าน? 

จ๊ะจ๋า : “ยังไม่ได้จัดเลยค่ะ ส่งให้พี่จิ๊บดูเเลค่ะ ก็ขอบคุณเเละรู้สึกว่ามันเยอะมหาศาลมาก ไม่รู้จะทำยังไง บอกพี่จิ๊บเอามาทางไหน ฝากกลับไปทางเดิมก่อนนะคะ ฝากดูเเล ของขวัญที่ได้มาจริงๆ มันก็มีหลายอย่าง จ๋าเองไม่ได้มาคิดว่าได้ปุ๊บจะเอามาทำอะไรเลย

ตอนนี้ยังคงสนุกกับการทานอาหารกล่องที่กองถ่ายอยู่ ยังสนุกกับการใช้เงินที่เราหาได้อยู่ ยังมีความสุขกับตรงนี้อยู่ ตรงนั้นอาจจะเก็บไว้ใช้ในอนาคต เผื่อวันหนึ่งครอบครัวเราใหญ่ขึ้น หรือมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ ตรงนี้ก็จะเป็นสิ่งที่เก็บไว้ได้”

จะตอบเเทนเป็นการมีน้องไหม? 

จ๊ะจ๋า : “ก็พยายามอยู่ค่ะ จ๋าเองมีความสุขมากๆ กับครอบครัวนะ ณ เวลานี้ จ๋ามีลูกหมาตัวเล็กๆ 2 ตัว มาเติมเต็มเรา ซึ่งเราก็มีความสุข กับการมีทายาทตัวเล็กๆ เลยคิดว่าถ้าเรามีความพร้อมทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้ามันจะมีสิ่งที่ดีงามเกิดด้วยธรรมชาติ ก็ยินดีค่ะ เเต่ตอนนี้ยังไม่มีนะคะทุกคน”

จิ๊บ : “คือคุยกันสองคนนะครับ ว่าเราไม่ได้เร่งรีบเร่งรัด หรือต้องขีดเส้นเอาไว้ ว่าต้องอย่างนี้อย่างนั้น มันจะทำให้เกิดความกดดันเปล่าๆ ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตกัน มีความไม่ประมาทเป็นที่ตั้งเพราะโรคระบาดมันก็ยังไม่ได้จบสิ้นลงไป ไปฉีดยามาก็ต้องดูว่าในระยะยาวร่างกายมันโอเคไหม

เเต่พูดถึงสุขภาพพื้นฐาน ไม่ได้กังวลนะครับ เพราะมีการตรวจเช็กสุขภาพ เเล้วก็มีเพื่อนใกล้ตัวที่เป็นอาจารย์เเพทย์หลายคน เราไปเทสต์มา เขาบอกว่าสภาพร่างกายยังไม่คล้องกับ พ.ศ. เกิดเลยนะ ยังเเข็งเเรงอยู่มากๆ เล่นกีฬาตลอด”

จ๊ะจ๋า : “หมอดูต๊อกเเต๊ก ทักว่าจ๋าเกิดปีหมู ปีนี้ปีเสือ ถ้ามีลูกก็จะส่งเสริมกัน เพราะจ๋าขี้งก ลูกจะเสริมให้จ๋ารวย ต้องมีปีนี้นะ ก็คำนวณดูเเล้ว ว่าเราต้องใช้เวลาท้อง 9 เดือน ภายในมีนาคมนี้ต้องมี

เเต่พอคิดปุ๊บก็กดดันคุณพี่อีก เดี๋ยวคุณพี่ไม่สบายใจ เนี่ยมีนาเเล้ว เมื่อไหร่จะมีลูกสักที (ยิ้ม) เราพูดอย่างนี้ไม่ได้ เพราะจะกดดันเขา ต้องทำเฉยๆ ไปนะคะ เราไม่คุยเรื่องนี้ เเต่เราพูดไปเเล้วนะ (หัวเราะ)”

จิ๊บ : “จะไปโดนกดดันก็ที่บ้านนี่เเหละครับ (หัวเราะ)”

ยืนยันใช้วิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งวิทยาศาสตร์? 

จ๊ะจ๋า : “ไม่ค่ะ เราเชื่อมั่นในธรรมชาติ จ๋ารู้สึกว่าธรรมชาติมันสบายๆ มันให้เราผ่อนคลาย อย่าไปเร่งรัด อย่างที่บอก พูดเรื่องนี้เเล้วพี่จิ๊บจะกดดัน”

จิ๊บ : “คิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะครับ ตั้งเเต่สมัยคบหากันมา จะถูกถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะหมั้น เมื่อไหร่จะเเต่งงาน ต่างๆ นานา เราก็จะตอบตรงกันเสมอ ว่าขอสองข้อเเล้วกัน หนึ่งคือสุข สองคือสบายใจ เมื่อพร้อมเมื่อไหร่ การกระทำมันก็จะบอกเอง ทุกอย่างมันจะมาเป็นขั้นเป็นตอนครับ”

ถ้าปีนี้ไม่ทันก็ไม่เป็นไรใช่ไหม?

จ๊ะจ๋า : “ไม่เป็นไรค่ะ ก็ไม่เสริมกันเท่านั้uเอง (หัวเราะ) ไม่ได้กดดันนะคะ ฝากไว้ให้คิด (หัวเราะ)”

แหล่งที่มา pptvhd36

เรียบเรียงโดย item2day.com