เจ้าตูบเหม่อมองทะเล เฝ้ารอเจ้าของชาวประมง

เมื่อไม่นานมานี้ “โจซี่ เมเจีย” เเละครอบครัวได้เดินทางไปยัง ปุนตา เนกรา ชายหาดเล็ก ๆ ใกล้บ้านของพวกเขาที่เปรู การเดินทางครั้งนี้ทำให้เธอได้พบ “เพื่อนใหม่” ที่น่าสนใจ เเละมาพร้อมกับเรื่องราวเบื้องหลังชวนซึ้ง

โจซี่เล่าว่า หลังจากเช็กอิน เธอเเละครอบครัวได้พากันเดินไปตามชายหาด ระหว่างทางพวกเธอได้พบกับเจ้าตูบตัวหนึ่งนั่งอยู่ริมชายหาด สายตาของมันทอดมองไปยังท้องทะเลอันไกลโพ้น

“เจ้าตูบดูไม่เหมือนถูกทิ้งเท่าไหร่ มีริบบิ้นสีเขียวผูกตรงคอเเละขนค่อนข้างสะอาด ฉันเข้าไปเล่นเเละลูบหัวเจ้าตูบเพื่อรอเจ้าของ เเต่หลายนาทีผ่านไปก็ยังไม่เห็นใคร”

หลังจากรออยู่สักพัก พวกเธอตัดสินใจรับเจ้าตูบไปเลี้ยง เมื่อเห็นชาวบ้านเดินผ่านมา พวกเธอจึงไม่รอช้าเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเจ้าตูบทันที

โดยชาวบ้านเล่าว่า ทุกคนในพื้นที่รู้จักเเละรักเจ้าตูบตัวนี้มาก เจ้าของเดิมเป็นชาวประมง เเต่ได้เสีຍชีวิตไปเมื่อหนึ่งปีก่อน เจ้าตูบเดินทางมายังชายหาดเป็นประจำ นั่งมองทะเลเป็นเวลานานราวกับว่ากำลังรอเจ้าของกลับมา 

ชาวบ้านไม่กล้าทำอะไรมาก พวกเขาปล่อยให้เจ้าตูบทำเช่นนั้นต่อไป เเละคอยจัดหาอาหาร ที่อยู่ ดูเเลเรื่องสุขภาพให้เจ้าตูบ

ด้านสัตว์เเพทย์ในพื้นที่กล่าวว่า เจ้าตูบมีชื่อว่า “วากิโต” ปัจจุบันมีคนใจดีคอยดูเเลอยู่ ในอดีตมีคนมากมายพยายามพาเจ้าตูบกลับบ้านด้วยเเต่ไม่เป็นผล

เพราะเจ้าตูบผูกพันกับทะเลเเละเจ้าของที่จากไปมาก ผู้คนที่นี่จึงคอยดูเเลเเละสนับสนุนเจ้าตูบในยามจำเป็น ดังนั้นครอบครัวของโจซี่จึงต้องบอกลาเจ้าตูบอย่างน่าเสียดาย

แหล่งที่มา thedodo / khaosod

เรียบเรียงโดย item2day.com