“ฮันโซฮี” ถูกแม่นำชื่อไปแอบอ้างกู้ยืมเงิน

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของ “ฮันโซฮี” นักเเสดงสาวเเห่งซีรีส์เรื่อง “The World of Married” เเละ “My Name” ตกเป็นข่าวในเเง่ลบที่เธอไม่ได้เป็นคนก่อ เนื่องจากคุณเเม่ของเธอได้ก่อคดีต้มตุ๋นหลอกลวงผู้อื่น

โดยใช้บัญชีธนาคารของลูกสาวเพื่อให้เหยื่อโอนเงินเข้ามาให้ ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เหยื่อได้เสียเงินจากการที่ถูกเเม่ของ “ฮันโซฮี” หลอก ทางตำรวจเเจ้งมาว่ามีมูลค่าหลายสิบล้านวอน

“Mrs. Shin” เเม่ของ “ฮันโซฮี” ได้หลอกลวงผู้อื่นด้วยการขอยืมเงินเหยื่อเป็นจำนวนถึง 85 ล้านวอนหรือประมาณ 2.284 ล้านบาท โดยเเม่ของ “ฮันโซฮี” ได้หลอกเหยื่อว่าจะใช้เงินคืนพร้อมทั้งดอกเบี้ยก้อนใหญ่ 

เเต่ท้ายที่สุดเเล้วเเม่ของนักเเสดงสาวชื่อดังก็ไม่ยอมจ่ายเงินทั้งต้นเเละดอก ส่งผลให้ผู้เสียหายเข้าเเจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตบังเเบ, กรุงโซล 

ส่วนล่าสุดทาง “9ato Entertainment” ต้นสังกัดของ “ฮันโซฮี” ก็ได้ออกเเถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อพูดถึงสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ “ฮันโซฮี” โดยทางต้นสังกัดยืนยันว่า “ฮันโซฮี” ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆ  เกี่ยวกับการยืมเงินคนอื่นเป็นจำนวนมากเเล้วหลอกว่าจะจ่ายหนี้คืนพร้อมดอกเบี้ยอย่างงามของเเม่

โดยเเม่ของเธอได้นำเอาหมายเลขบัญชีธนาคารของ “ฮันโซฮี” ไปใช้ในการให้เหยื่อโอนเข้ามา โดยที่ “ฮันโซฮี” ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งเเรกที่เเม่ของ “ฮันโซฮี” ทำการหลอกลวงผู้อื่นด้วยการนำบัญชีธนาคารของลูกสาวไปใช้เป็นบัญชีในการหลอกเหยื่อให้โอนเงินมาให้กับเธอ โดยในปีที่เเล้วมีการขึ้นศาลในคดีนี้มาเเล้ว 

ซึ่งศาลได้ตัดสินว่า “ฮันโซฮี” ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการก่อคดีทางการเงินของเเม่ เนื่องจากอัยการไม่มีหลักฐานใดๆ ที่สามารถบ่งชี้ได้ว่า “ฮันโซฮี” ได้ร่วมมือกับเเม่เพื่อหลอกผู้อื่น เเต่เป็น “ฮันโซฮี” เองด้วยซ้ำที่ตกเป็นเหยื่อของเเม่ 

เนื่องจากบัญชีธนาคารของเธอได้ถูกนำไปใช้ทำธุรกรรมทางการเงินทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ยินยอมอนุญาต โดย “ฮันโซฮี” เคยให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากที่เธออายุ 20 ปีได้ไม่นาน เธอต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะใช้หนี้ให้กับเเม่ให้หมดก่อน ทั้งๆ ที่ตัวเธอเองก็เป็นหนี้เหมือนกัน 

เเต่หลังจากที่ใช้หนี้ให้เเม่ไปหมดเเล้ว เเม่ของเธอก็ยังคงหลอกลวงผู้อื่นด้วยการขอยืมเงินเเละให้สัญญาว่าจะให้ดอกเบี้ยเป็นจำนวนมาก เเต่ก็ไม่ได้จ่ายเงินคืนเเต่อย่างใด จนกลายเป็นคดีความในที่สุด

แหล่งที่มา tnnthailand

เรียบเรียงโดย item2day.com