แชร์สูตรเด็ดเคล็ดลับ “ทอดอาหารยังไง” ให้อาหารเหลืองกรอบน่าทานไม่อมน้ำมัน

มาพบกันอีกเช่นเคยกับทางเรา item2day วันนี้เรามาเอาใจเพื่อนๆ กับสูตรเด็ดเคล็ดลับ วิธีการทำอาหาร วันนี้เป็นเคล็ดลับเกี่ยวกับการทอดอาหาร ให้เหลืองกรอบน่าทานไม่อมน้ำมัน ส่วนจะมีวิธีการขั้นตอนเป็นอย่างไร ว่าแล้วไปชมพร้อมๆ กันเลยลค่ะ

วิธีการทอดอาหาร

1. ตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติแบบที่เราจะทอด ตามด้วยการใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ รอให้มีความร้อนจนเดือดจะมีความแห้งไปในกระทะ และตามด้วยการใส่น้ำมันทอดอาหารได้ตามปกติ

2. เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ให้เรานำอาหารที่เราจะทำการทอดใส่ลงไปในกระทะ ทอดให้มีความเหลืองกรอบทั้งสองด้าน ให้เรานำขึ้นพักไว้บนตะแกรงเพื่อเป็นการคายความร้อน จากนั้นก็นำใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับการทอดอาหารไม่อมน้ำมัน

การทอดไม่ว่าจะทอดอะไร เราต้องตั้งน้ำมันให้ร้อนก่อนนำอาหารลงทอดหากน้ำมันไม่ร้อนจัดอาหารของเราก็จะเกิดการอมน้ำมัน และหากไม่อยากให้อาหารติดกระทะ ให้เราใส่น้ำมันลงไปในกระทะได้ตามปกติ แต่ก่อนที่เราจะใส่อาหารลงไปให้เราใส่ขิงที่หั่นบางๆ

ลงไปสักประมาณ 5 ชิ้น ทอดมีความเหลืองและตักออก จากนั้นก็ใส่อาหารของเราลงไปทอด อาหารของเราก็จะไม่ติดกระทะและไม่มีกลิ่นหอมของขิงด้วยเท่านี้อาหารของเราก็จะได้ทั้งความเหลืองกรอบความอร่อยไม่อมน้ำมัน

-vขอบคุณที่มาจาก : Krustory