ชื่นชมน้ำใจ หญิงใจบุญ เลี้ยงชาบูน้องๆ หลังเห็นเดินเร่ขๅยของตามร้านต่างๆ

สังคมที่น่าอยู่คือคนในสังคม มีน้ำใจ หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นคนที่รู้จักกันหรือไม่ หากเราแบ่งปันให้กับทุกคนแน่นอนว่าสังคมนี้จะน่าอยู่มาก เหมือนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในร้านชาบูแห่งหนึ่ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเป็นเจ้าของร้านชาบูเฝอลุงโฮ กาญจนบุรี ได้บอกเล่าเรื่องราวในวันที่เขากำลังให้บริการลูกค้าที่เข้ามาทานในร้าน

จู่ๆ ก็ได้มีเด็กชายสามคน สวมเสื้อผ้าเก่าหมอง หาบตะกร้าบรรจุขนม เดินเข้ามาขออนุญาตเขาจะเอาขนมไปขายแก่ลูกค้าในร้าน ซึ่งชายหนุ่มก็ได้อนุญาตด้วยความสงสาร พร้อมกำชับว่าอย่ารบกวนลูกค้า

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เด็กชายทั้งสามก็เริ่มหิว และอยากจะทานอาหารในร้าน จึงควักเงินออกมาคนละนิดคนละหน่อย รวมแล้วได้เงิน 200 บาท จากชุดหมูชาบูราคา 179 บาท

เจ้าของร้านทีแรกก็เห็นใจ และกำลังจะช่วยเลี้ยงน้องๆ อีกแรงหนึ่ง แต่ทันใดนั้นเอง ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินมาเพื่อที่จะคิดเงินที่เคาเตอร์ ได้หันมองน้องๆ กลุ่มนี้ และสอบถามเรื่องราว จากนั้นจึงเดินมาบอกเจ้าของร้านว่า สั่งชุดหมูชาบูให้น้อง 1 ชุด แล้วมาเก็บเงินกับพี่

ทั้งเด็กชายทั้ง 3 และเจ้าของร้านต่างซาบซึ้งในน้ำใจหญิงสาวรายนี้มาก ในที่สุดทั้งสามก็ได้นั่งรับประทานหมูชาบูอย่างมีความสุข และอิ่มเอมในความเมตตาของหญิงสาวรายนี้

ถึงจะไม่ได้รู้จักชื่อ แต่เจ้าของร้านก็ฝากขอบคุณน้ำใจของเธอ เพราะถ้าสังคมเรามีคนแบบนี้ สังคมต้องน่าอยู่มากขึ้นแน่นอน

แหล่งที่มา : thousandreason.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.