ชื่นชม แม่ลูกช่วยทาสีลบรอยจากม็อบ บริเวณริมรั้ววัดปทุมวนารามฯ

จากการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ได้พ่นสี ขีดเขียนข้อความ บริเวณ ริมรั้ววัด ปทุมวนารามฯ ทำให้มีรอยสีเป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตต้องแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อมี 2 แม่ลูกได้ช่วยกันทาสีลบข้อความเหล่านั้น

“เด็กผู้หญิงกับคุณแม่ ใส่เสื้อขๅว นั่งทาสีลบข้อความอยู่เงียบๆ จนคนเดินผ่านไปมา หยุดและลงมือช่วยทากัน ความสวยงามของความรักความสามัคคีของคนไทย ที่เราอาจลืมเลือนไป #ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม #เรื่องที่สื่อไม่นำเสนอ”

ขณะเดียวกันเพจ Bongkod NokHook Phu ได้โพสต์ระบุข้อความเสริมว่า “จิตอาสาที่มีหัวใจเดียวกันต่างมุ่งมาที่วัดปทุมวนาราม ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อนเพื่อช่วยกันทำความสะอาด และลบข้อความอัปมงคลออกไปจากป้ายชื่อวัด กำแพงวัด

อีกทั้งบริเวณซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ของสมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวงให้สมพระเกียรติดุจเดิม รวมทั้งได้ทาสีป้ายชื่อและกำแพงวัดใหม่ด้วย โดยต่างสลับสับเปลี่ยนกำลังกันประมาณสี่ผลัด ใครมาถึงก็คว้าอุปกรณ์ลุยกันเลย เพราะเราอยากใช้พลังบวก ลบล้างพลังลบออกไปให้เร็วที่สุด”

ด้านเพจ เพจ เปาบุ้นจุ้น ได้นัดหมายรวมพลเพื่อได้ทำกิจกรรมดังกล่าวอีกครั้งในวันนี้ ( 20 พ.ย. 2563 ) โดยระบุแจ้งรายละเอียดว่า “เราขอเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนร่วมกิจกรรมนี้ไปทำความสะอาด คราบปัญญาชน *#พรุ่งนี้ 20 พ.ย. ใครจะไปยกมือ ร่วมลงชื่อได้เลย

 

แหล่งที่มา : tnews.co.th

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.