วิธีสังเกต คน จริงใจ กับคนไม่จริงใจ ไม่ต้องรอน้ำลดตอผุด

สังเกตดู คน จริงใจ มักอยู่ช่วยในวันที่ยากลำบาก คนดีแต่ปากมักทิ้งให้เราลำบากเพียงลำพัง สิ่งที่แยกแยะคนจริงใจ หรือคบเพื่อหวังผลให้ดูว่าตอนที่มีประโยชน์เขาดีกับเรายังไงต่อให้หมดผลประโยชน์ต่อกัน เขาก็ยังดีต่อเราอย่างนั้นเหมือนกับคำที่ว่า เราจะเห็นดวงดาวในที่ท้องฟ้ามืดสนิท

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอดทนให้มาก ต้องรอบคอบและใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คนพวกนี้มักมี เล่ห์เหลี่ยม แพรวพราว และมีศิลปะในการโน้มน้าวใจคน

แต่ไม่นานคนพวกนี้ก็ต้องเผยธาตุแท้ตัวเองออกมาจนได้เพราะถ้าเขาไม่ดีจริงเขาก็ไม่สามารถเสแสร้งเป็นคนดี ได้ตลอดเมื่อความจริงปรากฏเขาก็จะถูก สังคมลงโทษเองขอเพียงเรา

รักษาความดีของตนเองและอดทน ให้มากพอความอดทนคือวิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะคนเสแสร้งไม่มีใครแสดงเป็นคนอื่นได้นานหรอก สักวันเขาก็ต้องแพ้ภัยตัวเอง

เอาชนะใจตัวเองให้ได้ บอกตัวเองว่าอย่าแพ้ทางเค้า อย่าอ่อนแอให้เค้าเห็น อย่าแสดงอารมณ์โกรธให้เค้าได้สะใจ อย่ าเถียงอย่างที่ใจเราคิด แต่ให้เงียบเข้าไว้ ยิ้มอย่างเดียวก็พอ

ไม่ว่าเค้าจะมาไม้ไหน เราอย่าไปหลงกล จะมาดีมาร้ายก็ช่างเค้า อยากด่าอยากดูถูก ก็ชั่งอย่าไปรับเอา เราไม่เจ็บไม่ ปวดตามปากเค้า ไม่นานคนพูดก็จะรู้สึกเจ็บปวดเอง

ไม่มีใครทำอะไรเราได้ แค่เพียงคำพูดหรอก อยากพูดอะไรก็ให้เค้าพูดไป ไม่เหนื่อย เพราะพูดจนหายใจไม่ทัน ก็ช่างเค้าคำพูดจากคนที่โกรธจัดมันมีแต่แรงกดดันทางอารมณ์ การแสดงออก

ล้วนแต่ใช้แรงมากกว่าปกติ นอกจากเค้าจะเหนื่อย ทั้งทางกาย ทางใจ ทางวาจาแล้ว สุขภาพจิตของเค้าก็จะเสียไปด้วย เพราะเค้ากลัวคนอื่นจะไม่เชื่อกลัวคนอื่นจะไม่เห็นด้วย

ยิ่งออกแรงพูดมากขึ้น ท่าแท้ก็จะหลุดออกมาว่าลึก ๆ ของจิตใจ คิดก็ร้าย พูดก็ร้าย ความคิดของความทุกข์ในจิตใจของเค้า จะเผาใจเค้าให้ร้อนเป็นไฟ ใครอยู่ใกล้ก็จะรู้สึกร้อนตาม ไม่มีใครอยากอยู่กับความร้อน ทุกคนชอบความเย็นสบายทั้งนั้น ตัวเค้าเองก็เถอะ ต่อให้ตัวอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นจัด แต่ถ้าภายในจิตใจร้อนเป็นไฟ

สุดท้ายแล้ว อย่าหวังว่าจะชนะใครได้เลย เพราะแม้แต่ใจของตัวเค้าเอง ยังควบคุมไม่อยู่เลยก็มี ความอดทน คือ วิธีพิสูจน์ว่าใครจริงใจ ใครไม่จริงใจ และจงจำไว้ว่า คุณไม่สามารถทำให้ทุกคนชอบคุณได้หรอก บางคนชอบคุณ บางคนก็ไม่ชอบคุณ แต่ในท้ายที่สุดแล้วคุณก็แค่ดำเนินชีวิตด้วยการเป็นตัวของตัวเองและทำให้ตัวเองมีความสุข

 

แหล่งที่มา : sabaisabuy.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.