พลเอกประยุทธ์แนะ อย่าเอาแต่เก็บเงิน ต้องนำมาใช้ ถ้าไม่มี “ชิมช้อปใช้” ร้านขายของจะเจ๊ง

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีรายงานว่า ที่ถนนสีลม กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว กลาโหม เป็นประธานเปิดโครงการนําร่องถนนคนเดิน Walking Street กล่าวตอนหนึ่งว่า

ตนดีใจและตื้นตันที่มาเจอประชาชนจำนวนมาก และไม่ได้มาหาเสียง แต่ต้องการมาเยี่ยมเยียน หลังจากนี้ก็จะไปเยาวราชต่อ ซึ่งทราบว่าทุกที่มีคนจำนวนมาก และอยากฝากทุกคนอย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน

สำหรับมาตรการต่าง ๆ ที่ออกไปแล้วทั้ง ชิมช้อปใช้ กระเป๋าหนึ่ง กระเป๋าสอง หรือมาตรการอื่น ๆ ใครว่าไม่เกิดประโยชน์ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้คนผลิตสินค้าออกมาไม่มีคนซื้อจะเจ๊งหรือไม่ เราต้องการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ให้มีเงินใช้จ่ายในระบบ

จึงอย่ามองแต่การหาเสียง ซึ่งหลายคนมีเงินไม่กล้าใช้ คนที่มีอย่าเอาแต่เก็บต้องนำมาใช้ด้วย มีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย และรู้จักประหยัดอดออม

จิตใจเราต้องเข้มแข็งเพื่อประเทศของเรา เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เกิดมาแล้วตๅຍโดยไม่สร้างอะไรในแผ่นดินนี้เลย ซึ่งวันนี้เราต้องการความรัก ความสามัคคีมากกว่าสิ่งใด ๆ ทั้งสิ้น

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องถนนคนเดิน ตนมีความคิดอยากให้นักดนตรีที่มีชื่อเสียง หรือวงดนตรีดัง ๆ ของโลกมาจัดแสดงในประเทศ

ดังนั้นสิ่งสำคัญ เราต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยอย่าให้มีอะไรมาแทรกแซง นอกจากนี้หลายคนบอกจัดถนนคนเดินทำไมรถติด ไม่เช่นนั้นคงไม่ต้องทำอะไรกันเลยปล่อยให้รถติดอย่างเดียว ดังนั้นได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง สุดท้ายขอเชิญชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยของเรา

ซึ่งเราต้องภูมิใจกับคนไทยทุกภาค วันนี้เราต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของพวกเรา ตนอยากฝากทุกคนแค่นี้

แหล่งที่มา: mumkhao

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.