ชาวระนองลั่นไม่ยอมให้ใครหมิ่น สถาบัน เชื่อเด็กถูกปั่นหัวจึงแสดงออกผิด ๆ

ชาวจังหวัด ระนอง รวมพลังกันออกมาปกป้องสถาบัน เมื่อเมื่อเวลา 10.00 น. วัน 19 ต.ค. 2563 โดยสวมเสื้อสีเหลือง ยืนริมถนนชูป้ายเชิญชวนพี่น้องชาวระนอง ออกมาปกป้องสถาบัน

โดยแผ่นป้ายระบุ “อยู่อย่างจงรัก ตๅยอย่างภักดี” “อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตกอย่าแยกแผ่นดิน” “พี่น้องรวมพลังปกป้องราชวงศ์จักรี” “ระนองเมืองแห่งความจงรักภักดี” ท่ามกลางการดูแลของกำลังตำรวจทางหลวงระนอง และตำรวจจราจร สภ.เมืองระนอง

ตัวแทนกลุ่มเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เราชาวระนองออกมารวมตัวกันในนาม กลุ่ม “รวมพลังปกป้องสถาบันจังหวัดระนอง” ที่ออกมารวมตัวก็เพื่อแสดงพลังและแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์

เพื่อปกป้องสถาบัน ซึ่งเราจะไม่ยอมให้ใครมาจาบจ้วงล่วงหมิ่นได้ ทุกคนออกมาด้วยใจอยากแสดงออกให้พี่น้องไม่ว่าในจังหวัดระนองหรือที่ใด ๆ ก็ตาม ขอให้เชื่อว่าประเทศนี้ต้องมีสถาบัน

ทุกคนออกมาเพื่อปกป้องสถาบันและคงไว้ซึ่งสถาบันของชาติ เราไม่ได้มีส่วนกับนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น เรามาด้วยใจ พี่น้องชาวจังหวัดระนองหลาย ๆ ท่านก็คิดเหมือนกัน

หลายท่านไม่สะดวกที่จะออกมา ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่ให้แสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าเราปกป้องสถาบัน เราจะไม่ยอมให้ใครออกมาก้าวล่วงเกินหรือทำลายสถาบัน

จังหวัดระนองได้ชื่อว่าเมืองแห่งความจงรักภักดี เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะไม่ยอมให้มีคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มาล่วงละเมิดสถาบันได้ ทั้งนี้ภาพที่เห็นอยู่ขณะนี้มันรุนแรง

เด็กที่เกิดมาทีหลังเค้าออาจจะไม่รู้เรื่อง อาจจะไม่ได้ศึกษา และฟังความมาผิด ๆ เค้าจึงแสดงพลัง แสดงอะไรที่ผิด ๆ ออกมา เราไม่โทษเด็กแต่เราอยากบอกว่า ผู้ใหญ่ที่อยู่หลังเด็กอย่ายุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกในสังคม

 

แหล่งที่มา : khaosod.co.th

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.