“โอปอล์ พิไลวรรณ” จากลูกเป็ดขี้เหร่ อาชีพขายมะพร้าว สู่นางแบบระดับโลก

ในโลกออนไลน์ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pili Opal” โพสรูปพร้อมแคปชั่นเล่าเรื่องราวของตัวเอง จากเด็กหญิงธรรมดา ๆ เมืองอุดร ขายน้ำมะพร้าวริมทาง ก้าวสู่เส้นทางการเป็นนางแบบระดับโลก

โอปอล์กล่าวว่า #จากเด็กกะโปโลขายมะพร้าวริมถนนทางด่วนคนหนึ่งยังเป็นนางแบบได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน #อย่าดูถูกคนที่ต่ำกว่าคุณ เพราะวันหนึ่งเขาอาจได้ดีกว่าคุณ

หากย้อนกลับไป หลายคนอาจคุ้นหน้า “โอปอล์ พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด” วัย 22 ปี ที่มาพร้อมสัดส่วน สูง 175 น้ำหนัก 50 คนนี้เป็นอย่างดี

เธอเคยเป็นตัวเต็งของเวที Miss International 2015 มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีคาแรคเตอร์แปลก แต่เด่นชัด

“โอปอล์” ผ่านงานสายเดินแบบมาแล้วหลายเวที ทำงานกับคนดังในสายอาชีพมาก็มาก เรียกว่าประสบการณ์แน่นสุด ๆ จนวันนี้เธอก้าวกระโดดมาเป็นนางแบบระดับโลกได้แล้ว

ก่อนที่สาว “โอปอล์” จะมาถึงวันนี้ได้เธอผ่านอะไรมาบ้าง มาดูเรื่องราวของเธอกันค่ะ

“โอปอล์” เป็นคนอุดร เรียนประถมที่โรงเรียนเทศบาล 5 แต่เพราะความมุ่งมั่นอยากเรียน เลยสอบได้ที่โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด โรงเรียนสตรีราชินูทิศ

ชีวิตในวัยเด็กก็ธรรมดาทั่วไป ทำงานช่วยพ่อแม่ไม่มีเวลาไปดูหนัง หรือเรียนพิเศษแบบเพื่อน ๆ เธอทำทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะล้างจาน เสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง หรือขายมะพร้าวริมถนน

ช่วงเรียนม.ปลาย ก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป ส่วนชีวิตในสมัยมหาวิทยาลัย เธอมุ่งมั่นพยายามจนได้รับโอกาสมาเรียนต่อที่ ม.ธรรมศาสตร์ ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด

แรก ๆ ต้องมีการปรับตัวเยอะมาก แต่ก็ยังเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ทำงานเป็นเด็กเดินตั๋วคอนเสิร์ต พอได้ค่าขนมวันละ 300 บาท

เรื่องแฟชั่น เธอมีความชอบในหัวใจมาแต่เด็ก ๆ อยู่แล้ว ชอบแต่งตัว แต่งตัวโดดเด่นจนเพื่อน ๆ ให้ความสนใจ ตอนเด็ก ๆ ไม่มีใครเคยคิดว่าเธอจะมาสายนางแบบแล้วรุ่งขนาดนี้

จนวันหนึ่ง เธอเห็นนางแบบไทย ที่หน้ามีเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง คอยชื่นชม และแอบมองนางแบบคนนั้นอยู่ข้างเวที

ต่อมาได้มาเจอพี่คนหนึ่ง จุดประกายให้เธอ จากที่เคยท้อแท้โดนล้อว่าดำ ผอม ฟันเหยิน พี่คนนั้นคอยเป็นอีกกำลังใจ บอกว่าทำทุกอย่างให้มีความสุขแล้วทุกอย่างจะดีเอง

หลังจากนั้นเธอพยายามทุกทาง หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นวัน ๆ จนได้มาเจอเว็บไซต์ของ Thaicatwalk “หยก ไทยแคทวอล์ค” เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกคนที่แนะนำสิ่งดี ๆ เสมอ

แต่ใช่ว่าใครจะเป็นนางแบบก็ได้ นางแบบก็ต้องฝึกฝนและเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ เหมือนเช่นวิชาชีพอื่น ๆ เช่นกัน

แล้ววันหนึ่ง โอกาสดี ๆ ก็เข้ามาในตอนที่เธอไม่คาดหวัง เธอค่อย ๆ มีงานเดินแบบในไทย และก้าวไปสู่เวทีนางแบบระดับโลกได้อย่างไม่คาดคิด

สุดท้าย “โอปอล์” กล่าวว่า “ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับทุกคน คนทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง ตัวเราเองก็มีศักยภาพพอ อย่าให้ใครมาตัดสินเราว่าเราทำไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างเราเท่านั้uเป็นคนลิขิต”

แหลังที่มา: sanook

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.