สาวถูกงูเขียวหางไหม้ กั ด ที่ลานจอดรถห้างดัง ห้างบอกไม่รับผิดชอบ

บนโลหออนไลน์ได้มีหญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดรถห้างดัง ย่านบางเเค

ซึ่งงูเขียวหางไหม้เป็นงูที่มี พิ ษ ร้ า ย เเ ร ง เเต่เมื่อสอบถามความรับผิดชอบจากห้าง กลับได้คำตอบมาว่า จะไม่รับผิดชอบใดๆ เพราะไม่ได้เป็นงูที่ห้างเลี้ยงไว้ โดยข้อความระบุว่า

เตือนภัย!! ไปเดินห้างดังย่านบางเเค งูฉก ห้างปัดไม่รับผิดชอบ บอกไม่ใช่เจ้าของงูเหตุเกิดวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2565 ระหว่างเดินจากอาคารที่จอดรถชั้น 2 จะเข้าประตูห้าง ถูกงูกัด (เเบบไม่คาดคิดว่าจะมีงู)

เป็นงูเขียวหางไหม้ (ได้ตีงูจนสิ้นใจ เเล้วนำไป รพ ด้วย) หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ห้างเข้ามาถามว่าลูกค้ามีสิทธิ์รักษาพยาบาลที่ไหน หลังจากนั้นทางห้างนำรถไปส่งที่โรงพยาบาลเเบบชิวๆ ไม่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทาง

(อาจจะไม่กลัวว่า พิ ษ งู จะเข้าสู่หัวใจ) ซึ่งเจ้าหน้าที่คงไม่รู้ว่างูเขียวหางไหม้มี พิ ษ อันตรายมากถึงชีวิต พิ ษ มี ผ ล ต่อระบบโลหิต ทำให้ผู้ที่โดนกัดเกร็ด เ ลื อ ด ลดลง ทำให้ เ ลื อ ด ไหลไม่หยุดหรือจริงๆ คนที่โดนกัดไม่ใช่ตัวเองเลยไม่รีบ

หลังจากส่งลูกค้าที่โรงพยาบาลเเล้วทางเจ้าหน้าที่ห้างก็เดินทางกลับ (เเบบหมดหน้าที่เเล้ว) หมอบอกคนไข้ต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการเนื่องจาก พิ ษ ของงู 2-3 วัน

(ขาบวมมากเเละเกร็ด เ ลื อ ด ลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะ พิ ษ ของงู ต้องวัดความดันทุกชั่วโมง เพราะความดันอาจตก เเละหยุดหายใจ) ขณะเขียนโพสต์ ก็ยังรอผลตรวจ เ ลื อ ด รอบสามอยู่

ระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาลทางเราได้สอบถามถึงความรับผิดชอบที่ห้างควรดูเเลให้กับลูกค้า เเต่ทางห้างเเค่ถามอาการว่าลูกค้าเป็นยังไง ออกจากโรงพยาบาลหรือยัง เเต่ปฎิเสธความรับผิดชอบ

โดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่เจ้าของงู ห้างไม่ได้เลี้ยงไว้ (โอ้ย..ตรรกะชนะเลิศ) ไม่คิดว่าจะได้ยินเหตุผลเเบบนี้ในยุคสมัยนี้!!! ในสถานที่ที่เปิดให้บริการอย่างห้างสรรพสินค้า

ซึ่งต้องมีมาตราการการดูเเลความ ป ล อ  ด ภั ย ให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการดำเนินกิจการ ไม่ใช่เเค่อ้างว่า งู…ฉันไม่ได้เลี้ยงไว้

ทางเราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ทางห้างไปว่า ต้องให้ลูกค้าโพสต์ลงโซเซียลเหรอ ทางห้างถึงจะรับผิดชอบ …เจ้าหน้าที่ห้างตอบว่าลูกค้าจะเเจ้งความ, โพสต์ลงโซเซียล facebook อะไรก็ได้เลยตามความพอใจของลูกค้า

เพราะยังไงก็ไม่ใช่งูของห้าง ห้างไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ เเละทางผู้มีอำนาจตัดสินใจก็ยังไม่มาทำงาน รายงานไม่ได้ เรื่องจากเป็นวันหยุด (เราโดนกัดวันศุกร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์

เเต่ห้างเปิดให้บริการ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานเลยเหรอ ห้างก็ไม่ใช่สถานที่ราชการ ธนาคารหรือโรงเรียนซะหน่อย เปิดขๅยของได้ เเต่เปิดรับบริการช่วยเหลือลูกค้าไม่ได้)

หากส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้ เร็วสุดก็วันจันทร์ ตอนนี้ไม่มีคนทำงาน (เเบบนี้ก็ได้เหรอ…เจอเจ้าหน้าที่ตอบเเบบนี้ทางเราก็ อึ้ ง ไปเลย เหมือนว่าอยากทำอะไรก็เชิญ ยังไงฉันไม่ผิด ไม่ใช่ความรับผิดชอบของฉันเเน่นอน)

เเต่ลูกค้าไปใช้บริการของห้างซึ่งห้างเป็นสถานที่ให้บริการดังนั้นจึงควรมีมาตราการรักษาความ ป ล อ ด ภั ย ให้ลูกค้าหรือไม่ อย่างไร?ไม่รู้อีกหน่อยเดินห้าง

ไปร้านอาหาร พาลูกพาหลาน พาครอบครัวไป ต้องระวังตัวนึกว่าไปเดินป่า โดนงูกัด ตะขาบกัดในห้าง ในร้าน สถานบริการก็ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของตน ขอความเห็นใจ

รบกวนผู้รู้ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ ว่าเเบบนี้ลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราเจอเเบบนี้ ควรทำอย่างไร

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย item2day.com