กระเพาะปลาคุณตา ดังไกลถึงสหรัฐฯ นำไปทำบุญ เลี้ยงคนงาน

หลังจากกรณีของ ตาสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี เเละ ยายนิภาพร อายุ 67 ปี สองสามีภรรยาเปิดขายกระเพาะปลา ที่ตลาดน้ำโท้ง อ หางดง เชียงใหม่

จากเมื่อก่อนคุณลุงสมศักดิ์ อดีตผู้จัดการเเละร่วมก่อตั้งตลาดเมืองใหม่ กับ เสี่ยปุย เพื่อนรัก จนกลายเป็นตลาดเมืองใหม่ที่โด่งดัง

เเละมายึดอาชีพรับเหมาก่อสร้าง มาเป็นไกด์สอนภาษาจีน สถานการณ์ โ ค วิ ด

ทำให้ต้องหยุดไปเเละตัดสินใจนำสูตรกะเพาะปลาจากบรรพบุรุษเยาวราช หอบกะเตงนำถังกระเพาะปลาบรรพบุรุษ มาตั้งเป็นสัญญาลักษณ์ที่ร้าน

ทำมาได้ 9 เดือน เกิดท้อขาดทุน กระทั่งมีพลเมืองดี มาโพสต์ลงในโลกโซเซียล เเละสื่อหลักพากันเเห่ประโคมข่าวจนชีวิตคุณตาเปลี่ยน ขายดิบดีอย่างต่อเนื่อง

เงินในบัญชีจาก 30 กว่าบาท ปัจจุบันเกือบเเสน อยู่ได้เเล้ว เเละลุยขายต่อ คนเเห่อุดหนุนต่อเนื่อง ตามข่าวที่ได้เสนอไปเเล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 30 กค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอากงกระเพาะปลาของคุณตาสมศักดิ์

ยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศเเห่มาจองคิวซื้อกะเพาะปลาเเละนั่งรอกันจำนวนมาก โดยวันนี้คุณตาสมศักดิ์ ประกาศให้กับลูกค้าที่มานั่งรอตามคิวว่า

“ต้องขอโทษด้วย วันนี้ มีลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โทรศัพท์ทางไกลมาสั่งเพื่อนของเขาที่อยู่ในประเทศไทย ให้มาตามหาร้านกระเพาะปลาของลุง

เเละให้สั่งซื้อกระเพาะปลาจำนวน 40 ถุง นำไปถวายเพลกับพระสงฆ์ที่วัดในเชียงใหม่ ก่อนเที่ยงเเละให้กับคนงานเพื่อนได้รับประทานกัน

ตาสมศักดิ์ จึงประกาศขอโทษลูกค้าที่นั่งรอ ว่าจะช้าหน่อย เพราะต้องตักใส่ให้กับลูกค้าที่สั่งตรงมาจากต่างประเทศ เพื่อให้ทันพระสงฆ์ฉันเพล ลูกค้าหน้าร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร ทุกคนเต็มใจรอ

นอกจากนี้ ตาสมศักดื์ ยังบอกอีกว่า ตอนเช้าขณะที่ลุงมาเปิดร้านมีลูกค้าท่านหนึ่ง มารอจ่อคิวเเรกเลยเเละขอสั่งกระเพาะปลา

ทั้งหมด 1 หม้อใหญ่ เพื่อจะนำไปให้กับคนชรา ที่บ้านพักคนชราในเชียงใหม่ ลุงคิดราคาหม้อละ 5,000 บาท

เขายกไปทันที พร้อมเครื่องเคียงกะเพาะปลา ทำให้กระเพาะปลาวันนี้เหลือ 3 หม้อ ลูกค้าที่มารอหน้าร้านก็เข้าใจ เเละต่างลุ้นรอเท่าที่เหลือ คนที่ผิดหวังก็ตอบไม่เป็นไร พรุ่งนี้มาใหม่

“สำหรับกระเพาะปลาหม้อใหญ่นั้น จะตักได้ประมาณ 100 กว่าถุง หม้อหนึ่งจะใส่กระเพาะปลาไปประมาณ 5 กิโลกรัม ตักใส่ถุง ตกถุงละ 50 บาท

เฉลี่ยก็จะตกหม้อละ 5,000 บาท “บางหม้อก็ตักได้ 120-150 ถึง ตามจังหวะการตักของตาเเละขนาดของหม้อ เเต่ก็อยู่ในราวนี้เเหละ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่สั่งกระเพาะปลา ทางโทรศัพท์เบอร์ของคุณตาหลายสาย เป็นการสั่ง อ อ เ ด อ ร์ จำนวนมาก

คุณตาบอกรับเท่าที่ทำได้ ตามกำลัง เเละต้องปฏิเสธลูกค้าที่สั่งทางโทรศัพท์ไปหลายราย

คุณตาบอกว่าทำสุดความสามารถของเท่าที่ทำได้ ต้องขอโทษลูกค้าด้วย หลายสายก็ไม่โกรธเเละเข้าใจ รวมทั้งลูกค้าหน้าร้านด้วย

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย item2day.com