หนุ่มอุดรฯ ขๅยผลไม้รถเข็นในออสเตรเลีย

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของ พี่จอห์น สมพร เจ้าของรถเข็นผลไม้คันเเรกเเละเจ้าเดียวในประเทศออสเตรเลีย เล่าที่มาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมเผยกระเเสตอบรับดีเยี่ยม ลูกค้าติดใจทั้งคนไทยทั้งต่างชาติ

ถ้าให้พูดถึงเอกลักษณ์หนึ่งที่ชาวต่างชาติหนึ่งถึงเมื่อมาเมืองไทย คงหนีไม่พ้นเรื่องของอาหารการกินอย่างสตรีทฟู้ด ที่ไม่ว่าจะอยู่ตรอกซอกซอยไหน บอกเลยว่าไม่มีอด 

จนเกิดเป็นไอเดียให้นักธุรกิจชาวไทยในออสเตรเลีย อย่าง คุณจอห์น สมพร โพธิ์ศรี ที่ยกเอารถเข็นผลไม้ไปขๅยถึงที่ซิดนีย์ งานนี้ทำเอาคนที่นู่นติดใจกันใหญ่ ทั้งคนไทยรวมถึงชาวต่างชาติด้วย

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 คุณจอห์น สมพร โพธิ์ศรี เปิดเผยถึงที่มา พ่อค้าขๅยผลไม้รถเข็นคนเเรกในประเทศออสเตรเลีย ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตามน้ำ Follow Naam Australia ว่า สาเหตุที่นำรถเข็นจากไทยไปเปิดขๅยผลไม้ที่ออสเตรเลีย เพราะเป็นคนชอบกินมะม่วงคลุกพริกเกลือเเบบรสชาติจัดจ้าน

เเต่ที่นั่นยังไม่มี ประกอบกับตนเองทำธุรกิจขนส่งสินค้าจากออสเตรเลียมาไทย เเละออฟฟิศที่เช่าเพื่อทำธุรกิจในย่านไทยทาวน์ในซิดนีย์ ยังมีพื้นที่ว่างอยู่ อยากหารายได้เพิ่ม จึงเป็นที่มาของความคิดเปิดร้านขๅยผลไม้ โดยขนรถเข็นขึ้นเรือมาจากไทย เอามาตั้งขๅยทั้งผลไม้สดเเละผลไม้ดอง

ทั้งนี้ ผลไม้ขๅยดีมาก ติดใจทั้งคนไทยที่นี่เเละต่างชาติ อย่างคนจีน มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์เเละอินเดีย ซึ่งวันเเรกที่เปิดขๅย ก็ขๅยหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง เเละทุกวันก็จะมีลูกค้ามาต่อคิวรอซื้อประจำ

ซึ่ง คุณจอห์น บอกว่า การทำงานต่างแดนเหนื่อຍสุดแต่คุ้มค่า ซึ่งการขๅยผลไม้รถเข็นในออสเตรเลีย ฟันรายได้ถึง 20 ล้านต่อปี

อย่างไรก็ตาม จากกระเเสตอบรับอย่างดี ตอนนี้ได้เอาไอศกรีมกะทิสดจากไทยเข้ามาขๅยเพิ่มด้วย เเละกำลังคิดว่าจะเปิดร้านขๅยลูกชิ้นปิ้งเเละรถเข็นปลาหมึกย่างเร็ว ๆ นี้เพิ่มอีกในอนาคต

แหล่งที่มา เฟซบุ๊ก ตามน้ำ Follow Naam Australia / ข่าวสด

เรียบเรียงโดย item2day.com