เจ้าหนี้ตั้งรางวัลนำจับทนายแม่แตงโม 1 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานทนายความ นายสิปปภาส ชาญธีระเดช เลขที่ 240/7 ซอยจันทร์สว่าง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

หลังได้โพสต์หมายจับศาลเเขวงอุดรธานี เลขที่ 43/2561 ลงวันที่ 12 มี.ค.61 ฐานความผิด พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค โดยมี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เป็นผู้ต้องหา ในเฟซบุ๊กส่วนตัว

นายสิปปภาส เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เมื่อครั้งยังเป็นนายประกัน หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่าทะเเนะ ตนไปที่ศาลก็จะพบนายกฤษณะเข้ามาพูดคุยตีสนิท ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย.60 นายกฤษณะได้มาที่สำนักงานตน เข้ามาขอยืมเงินเพื่อพาลูกไปรายงานตัวเข้าโรงเรียน

เเต่ไม่รู้ว่าชั้นไหน ประมาณ 5 หมื่นบาท ตนไม่กล้าให้ยืมทั้งหมดเพราะไม่ได้สนิทสนมจนไว้ใจ เเต่ก็ให้ยืม 2 หมื่นบาท เเละทำสัญญากู้ยืมเงินที่สำนักงาน มีกำหนดคืนเงินวันที่ 30 มิ.ย. หรือยืม 10 วัน

ตนให้เงินสดไป 6,000 บาท เเละโอนให้อีก 14,000 บาท เเละนายกฤษณะได้เขียนเช็คเงินค้ำประกันไว้ จำนวน 20,000 บาท

นายสิปปภาส เปิดเผยต่อว่า หลังจากครบ 10 วัน ตนได้นำเช็คไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย หรือเช็คเด้ง เเละไม่สามารถติดต่อกับนายกฤษณะได้อีกเลย ตนจึงได้ไปเเจ้งความดำเนินคดีกับนายกฤษณะ เเละศาลเเขวงอุดรธานีได้อนุมัติหมายจับนายกฤษณะ

ซึ่งตนก็ถ่ายเอกสารหมายจับเก็บไว้ กระทั่งมาพบนายกฤษณะมาเป็นทนายความให้เเม่เเตงโม เเละมีอดีตลูกความ เจ้าหนี้ เรียงหน้าออกมาเปิดโปงความประพฤติของนายกฤษณะจำนวนมาก รวมทั้งตนด้วย ซึ่งตนได้ตั้งรางวัลนำจับนายกฤษณะ 1 หมื่นบาท เห็นที่ไหนจับได้ทันที ซึ่งตนได้ประสานตำรวจ สภ.นนทบุรี ไว้เเล้ว

“เรื่องคุณสมบัติของทนายความเป็นสิ่งที่ควรพิจารณามาก รบกวนสภามาตรวจสอบตรงนี้ เพราะ

1.ประพฤติตนไม่อยู่ในศีลธรรมอันดี

2.ไม่ตั้งตนอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต

ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของทนายความ เเละอยากฝากถึงนายกฤษณะว่า ถ้าพี่อยากประกอบอาชีพนี้อย่างมีศักดิ์ศรี อย่างเต็มภาคภูมิ ให้เคลียร์คดีของพี่ก่อน ให้ตั้งอยู่ในพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริตด้วย” นายสิปปภาส กล่าว

แหล่งที่มา dailynews

เรียบเรียงโดย item2day.com