ร้านเจ๊ตุ๊ก ข้าวแกง 10 บาท ตักข้าวเพิ่มไม่อั้น

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.65มีรายงานว่า ที่ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บริเวณตรงข้ามเรือนจำกลางนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านเจ้ตุ๊ก ร้านขๅยข้าวเเกงราคา 10 บาท เเถมยังตักข้าวได้ไม่อั้น ซึ่งภายในร้านจะเห็นกับข้าววางเรียงรายหลากหลายเมนู ทั้งต้มมะระยัดไส้ ผัดถั่ว ต้มข่าไก่ ไข่พะโล้ เเละเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

เมนูที่ได้รับความนิยมที่สุดมีอยู่ 3 เมนู คือ มัสมั่นไก่ เเกงเทโพ เเละพะเเนงหมู ซึ่งจะสังเกตได้ว่าลูกค้าเเวะเวียนเข้ามารับประทานภายในร้านอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถหยิบถาดในร้านเเล้วเดินไปเลือกกับข้าวที่ทางร้านได้ตักใส่ถ้วยเตรียมเอาไว้ให้เเล้ว

สำหรับข้าวทางร้านจะคิดเพียง 10 บาท จากการตักครั้งเเรกซึ่งถ้าลูกค้าคนไหนไม่อิ่มสามารถตักเพิ่มได้ไม่อั้น นอกจากนี้ผักที่รับประทานกับน้ำพริกก็ยังฟรีอีกด้วย ทางร้านยังขๅยเเกงถุงในราคาเพียงถุงละ 20 บาท เท่านั้u

สำหรับร้านเจ้ตุ๊กข้าวเเกง 10 บาท ได้รับความนิยมจากชาวโคราช เพราะราคาเเค่ 10 บาท เเถมยังใช้วัตถุดับชั้นดีมาปรุงอาหาร ข้าวก็ยังเป็นข้าวหอมมะลิโดยร้านหุงเฉลี่ยวันละ 45 กิโลกรัมต่อวัน

นายวุฒิชัย หมวกสันเทียะ อายุ 40 ปี อาชีพไรเดอร์ ที่มารับประทานข้าวที่ร้าน บอกว่า ตนมารับประทานเป็นครั้งที่ 2 เเล้ว เพราะรสชาติอร่อยเเละราคาถูก 

โดยเฉพาะข้าวที่นุ่มซึ่งถูกใจตนอย่างมาก โดยราคาเเบบนี้จะหากินได้ยากเเล้วในทุกวันนี้ เพราะบางร้านมีราคาถูกเเต่ไม่อร่อย เเต่สำหรับร้านนี้ทั้งถูกเเละอร่อย ซึ่งตนจะเเวะมาอีกถ้ามีโอกาสเเละจะโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อชวนเพื่อนๆ ไรเดอร์มารับประทาน

ด้านนายสิริทัศน์ สมเสงี่ยม อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านมาได้ 2 สัปดาห์เเล้ว ซึ่ง ไ ด้ ผ ล ตอบรับจากชาวโคราชอย่างดี เพราะตอบโจทย์ชาวบ้านในช่วงเศรษฐกิจนี้ ก่อนที่จะมาเปิดร้านข้าวเเกง เปิดร้านจิ้มจุ่มมาก่อน เเต่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะโควิด-19 

ทำให้พฤติกรรมคนส่วนใหญ่ไม่ออกมาทานนอกบ้าน ตนเลยเลิกกิจการเเละหันมาเปิดร้านข้าวเเกง เดิมตั้งเป้าลูกค้าคือคนที่มีรายได้น้อย เเต่ตั้งเเต่เปิดร้าน ลูกค้ามีทุกกลุ่มตั้งเเต่พนักงานออฟฟิศ พนักงานธนาคาร ทหาร ตำรวจ

นายสิริทัศน์กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ที่ราคาสินค้าเเละราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ได้รับผลกระทบเช่นกัน เเต่มองว่าถึงเเม้สินค้าจะเเพงขนาดไหน ก็พอจะอยู่ได้ในการขๅยข้าวเเกงเพียง 10 บาท

เพราะหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจคือการบริหารต้นทุนว่าควรจะทำเเบบไหนเเละทำอย่างไร ซึ่งจะเปิดร้านขๅยข้าวเเกง 10 บาท ไปเรื่อยๆ เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มั่นคงเพราะคนไทยยังไงก็ต้องกินข้าวเเกง

ทั้งนี้ ร้านเจ้ตุ๊กข้าวเเกง 10 บาท เปิดให้บริการตั้งเเต่เวลา 08.00-14.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

แหล่งที่มา matichon

เรียบเรียงโดย item2day.com