“ทนายตั้ม” เผยมีคนสารภาพแล้ว ฝากถึงแม่แตงโม

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ข้อมูลในคดีเเตงโม นิดา นักเเสดงชื่อดัง ตกสปีดโบ๊ตเสีຍชีวิต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ

โดย ทนายษิทรา เปิดเผยว่า โรเบิร์ต ที่ไปเจอกับทนายตั้มวันนั้น ที่เห็นจากภาพคือ คนเดียวกัน เเต่เรื่องนี้เราอย่าเห็นเเก่ใคร เราควรตามเรื่องนี้ต่อ เพื่อให้ความยุติธรรม เกิดกับเเตงโม ไม่ว่าจุดจบจะเป็นอุบัติเหตุ หรือมีการกระทำมากกว่านั้น

เเต่ขออย่างเดียวให้ความจริงปรากฏ ให้พนักงานสอบสวนตอบสังคมให้ได้ว่า เกิดอะไรขึ้นบนเรือเเน่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เเตงโมหมดห่วง

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า วันที่โรเบิร์ต มาพบนั้น มีความกังวล ว่าจะเสีຍชีวิตหรือเปล่า ก็ยังมีการไปหา ก่อนที่จะมาหาตน เเม้ว่าจะมีโอกาสน้อยเเล้ว

ส่วนการที่เเม่ให้อภัยเเล้ว จะทำให้เจ้าหน้าที่สรุปผลได้เร็วหรือไม่ ทนายษิทรา บอกว่า ทางตำรวจไม่น่าให้อภัยได้ จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป หากจะจบเลย ก็ทำได้ เเต่หากสื่อ เเละประชาชนติดตามต่อเรื่อยๆ จะเป็นเเรงกดดันหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า หากไม่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย ถึงจะต้องหาทนาย ซึ่งทางทนายตั้ม บอกว่า ทุกเคส ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย ถ้าได้ปรึกษาทนายก็ดี ไม่ใช่เรื่องเเปลก

ทั้งนี้ หากผู้ต้องหามีการจ่าย 30 ล้าน เพื่อเเลกกับการจบคดี ทนายตั้ม ระบุว่า จริงๆ เรื่องนี้ผู้เสียหายมี 2 คน ไม่ใช่เเม่คนเดียว มีพี่ชายด้วย มีสิทธิ์ เป็นทายาททั้ง 2 คน ถ้าพี่ชายไม่ยอมก็มีปัญหาได้ เเต่น้ำหนักในคดีก็จะลดลง เพราะเเม่ยินยอมเเล้ว

คดีนี้ไม่สามารถยอมความกันได้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน ขออย่าไปเห็นแก่ใคร นอกจากเห็ฯแก่แตงโม ที่ควรได้รับความยุติธรรม ความจริงต้องปรากฏ จะทำให้น้องสบายใจหมดห่วง เรื่องนี้อยู่ที่ตำรวจว่าจะทำอย่างไร และจะสนใจประเด็นที่ตนจะบอกหรือไม่

หากไม่สนใจ ไปสรุปสำนวนตอนนี้ก็ได้ เพราะมีคนสารภาพแล้ว แต่ถ้าสังคมและสื่อจะช่วยเป็นแรงกดดันให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนเงินประกันนั้น แตงโมประสงค์จะให้ลูกสาวกระติก แม่ไม่มีสิทธิ์ การจะเอาเงินต้องไปร้องขอคำสั่งศาล เพราะผู้ได้รับเงินเป็นผู้เยาว์ ศาลไม่ให้แน่นอน แต่ทุกอย่างเจรจากันได้ แต่หากจะเปลี่ยนแปลงต้องให้แตงโมเท่านั้u

ส่วนเบิร์ด เเฟนหนุ่มนั้น ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จึงไม่มีสิทธิ์อะไร เเละตนเชื่อว่า หากเเม่ได้เงิน 30 ล้านมา ก็คงไม่เเบ่งให้

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังเชื่อว่า คีย์สำคัญในคดีเเตงโม ไม่ใช่กระติก เเต่จะเป็นเเซนมากกว่า เพราะอยู่ใกล้เเตงโม เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงคุณเเม่ของเเตงโม ทนายตั้ม บอกว่า ฝากประโยคเดิม ขอให้เฮงๆ ปังๆ มีความสุขมากๆ เท่านี้

พร้อมขออนุญาตสื่อเข้าไปพบตำรวจ โดยบอกว่าตอนนี้ มาให้ปากคำในฐานะพยานเเล้ว เเละว่าต้องขออนุญาตใคร หรือขอคุณเเม่ไหม ก่อนบอกว่า “ขออนุญาตคุณเเม่นะครับ วันนี้ขอเสือกเรื่องนี้หน่อย ขอเป็นพยานหน่อยนะครับ”

แหล่งที่มา  thairath

เรียบเรียงโดย item2day.com