แชร์วิธีทำเมนู “ปลาดุกผัดฉ่า” อร่อยจัดจ้าน เนื้อปลาไม่เละไม่คาว

มาพบกันอีกแล้ว วันนี้ทางเรา item2day จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการเมนูอาหารแสนอร่อย “ปลาดุกผัดฉ่า” ทำง่ายอร่อยจัดจ้าน มีประโยชน์ต่อร่างกาย สูตรนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ BOY5528 สมาชิกเว็บพันทิป ส่วนจะมีวิธีการทำอย่างไรว่าแล้วไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

วัตถุดิบในการทำเมนูปลาดุกผัดฉ่า ทอดสด

· ปลาดุกหั่นล้างสะอาด

· กระชายหั่นฝอย

· ใบมะกรูด

· พริกไทยอ่อน

· โหระพา

· พริกเหลือง

· กระเทียม

· พริกจินดาสีแดง

· ซอสปรุงรส

· น้ำปลา

· น้ำตาลปี๊บ

· มะเขือหั่น (แช่น้ำเกลือ)

วิธีและขั้นตอนการทำ

1. นำกระเทียมมาตำกับพริกจินดาสีแดง ให้หยาบ ๆ ไม่ต้องละเอียดมาก หลังจากนั้น ให้เราตั้งนำให้เดือด แล้วนำเนื้อปลาดุกลงไปต้ม ให้พอสุก ( เพื่อลดกินคาวและเมื่อนำไปผัดเนื้อปลาจะไม่เละ )

2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วใส่พริกกระเทียมที่เราโครกไว้ ผัดให้มีกลิ่นหอม หลังจากนั้นปรุงรสชาติด้วย น้ำปลา ซอสปรุงรส แล้วเติมความหวานด้วยน้ำตาลปี๊บ เมื่อทุกอย่างหอมแล้ว ก็ใส่เครื่องผัดฉ่าที่เราเตรียมไว้ได้เลย

3. ใส่กระชาย ใบมะกรูด พริกไทยอ่อน และพริกเหลือง ที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นเติมน้ำล้างโครก แล้วผัดทุกอย่างให้เข้ากันก่อน เพื่อนๆสามารถชิมรสชาติได้ตามชอบเลยครับ

4. เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ใส่มะเขือที่ เราแช่น้ำเกลือไว้ หลังจากนั้นผัดให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากนั้นใส่ปลาดุกที่เราต้มไว้แล้ว แล้วค่อยๆ คนเอาเครื่องผัดฉ่ามาคลุกกับเนื้อปลาให้เข้ากันดี หลังจากนั้นเติมความหอมด้วยโหระพา ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

พร้อมเสริฟรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เป็นอะไรที่เข้ากันมาก หรือกับแกล้มก็เด็ดไม่แพ้กันเลย

หมายเหตุ : เคล็ดลับการล้างเอาเมือกปลาดุกออก ให้ผสมน้ำส้มสายชูลงไปเวลาล้างปลา น้ำส้มสายชูจะช่วยล้างเมือกของปลาดุก และลดกลิ่นคาวเลือกของปลาได้ดี

ขอขอบคุณที่มาจาก : BOY5528 สมาชิกเว็บพันทิป