แชร์ประสบการณ์ หนุ่มลาออกจากงานประจำ มาขายอาหารปลดหนี้ 7 แสน

เรื่องของหนี้สิน เป็นปัญหาหลักของคนวัยทำงาน หากไม่มีหนี้ก็ไม่ข้าวของเครื่องใช้ การใช้เงินเกินตัวทำให้เป็นหนี้ก้อนโต อย่างเรื่องราวในวันนี้ หนุ่มพนักงงานประจำเป็นหนี้หลังจากทำงาน ยอมลาออกจากงานเปิดร้านขายอาหารเจเป็นนายตัวเอง จึงสามารถปลดหนี้ได้ 7 แสน

ทริคจัดการการเงินเเบบง่ายๆ ที่ถูกถ่ายถอดลงบน pantip จะเป็นอย่างไรไปรับชมกัน “ผมลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนเพื่อมาตามความฝันของตัวเองครับโดยผมเปิดร้านอาหารเจเล็กๆขายดีมากลูกค้าให้การตอบรับดีมากๆแต่ละวันลูกค้าจะมาทานที่ร้านเยอะมากขายดีแต่เงินไม่เหลือเก็บเลยครับเนื่องจากผมเพิ่งเริ่มทำธุรกิจใหม่ๆยังไม่รู้เรื่องระบบการจัดการอะไรเลยรับเงินมาก็จะเอามากองอยู่ในกระเป๋าเดียวกัน

ซึ่งมันจะทำให้ผมรู้สึกว่าผมมีเงินเยอะมากๆอยากจะซื้ออะไรเข้าร้านก็ซื้อหรืออยากจะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนพอสิ้นเดือนจ่ายค่าเช่าค่าวัตถุดิบค่าพนักงานแทบไม่เหลือครับและที่สำคัญหนี้ที่ยืมมาเปิดร้านก็พอกพูนเรื่อยๆขายดีแต่ทำไมไม่เหลือเงินเก็บเป็นคำถามในใจผมตลอดเวลา

จนกระทั่งผมเริ่มจัดการกับเงินอย่างเป็นระเบียบครับ(ตามรูปเลยครับ)แบ่งค่าใช้จ่ายชัดเจนทุกวันจะต้องหักเงินค่าเช่าร้านค่าไฟค่าซื้อของเงินกองกลางและที่สำคัญคือเงินเดือน

ช่องที่สามารถขยับเปิดได้ก็คือ ช่องซื้อของและกองกลางนอกนั้นจะไม่ไปยุ่งเด็ดขาดครับทำอยู่แบบนี้มันทำให้เห็นยอดชัดเจนและเป็นระเบียบมากผมทำไปเรื่อยๆ

สรุปว่ามีเงินเหลือเก็บทุกเดือนและยิ่งกว่านั้นมีเงินเหลือใช้หนี้ด้วยครับจาก 7 แสนตอนนี้เหลือไม่กี่หมื่นครับน่าจะหมดภายในเดือนหน้าครับพี่ๆน้องๆ สามารถเลียนแบบได้นะครับหรือท่านใดมีอะไรเพิ่มสามารถแนะนำได้เลยครับขอบพระคุณพื้นที่ดีๆในการแบ่งปันครับผม”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้