ทุ่มสุดตัวลาออกจากงานประจำ มาทำเกษตร สร้างรายได้เดือนละ 3 แสนบาท

หลายคนอาจกำลังมองหาอาชีพอิสระสร้างรายได้กำไรงาม ในช่วงสถานะการโรคระบาดแบบนี้ หลายคนต้องการหนีออกจากเมืองหลวงที่มีผู้คนแออัด เสี่ยงต่อโรคติดต่อ อาชีพที่ไม่ต้องอยู่กับคนหมู่มาก นั่นก็คือ การทำการเกษตร วันนี้เรามีเรื่องราวตัวอย่างคนที่ลาออกจากงานประจำ หันมาทำเกษตรแล้วประสบความสำเร็จ

หนุ่มเล่าเรื่องราวการทำเกษตร ผสมผสาน หลังสามารถทำรายได้เดือนละ 3 แสน บาท เรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่ตัดสินใจออกจากงานประจำ และกลับบ้านเกิดมาปลูกผัก

สวนเกษตรจากพื้นที่ 1 งาน จนกลายเป็น 1 ไร่ โดยเจ้าของสวนนี้เล่าว่า ทำเกษตรอินทรีย์ อาจจะยากแต่ก็ไม่เกินความสมารถ สิ่งที่ต้องคำนึงในการทำเกษตรคือ อยากทำแต่ไม่ลงมือ มีตลาดแต่ไม่เข้าถึงผู้ผลิต พร้อมกับหลักคิดที่บอกว่า มีน้อยทำน้อยแต่เน้นคุณภาพเก่งแล้วค่อยขยาย

เริ่มต้นจาก 1 งาน ได้เงิน 5,000 บาท ตอนนี้สร้างรายได้ 300,000 บาทต่อเดือน จากพื้นที่ 1 ไร่ ตัดสินใจลาออกมากับลูกน้อง 2 คนที่ลงมือด้วยกัน พยายามจับทาง และพิสูจน์ว่าเราปรับเปลี่ยนได้

เวลา 3 ปี ทำให้ประสบความสำเร็จแล้ว เกษียณตัวเองตั้งแต่ อายุ 34 มีรายได้ที่พอเพียง และเหลือเก็บอีกด้วย ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เชื่อว่าหลายคนก็ต้องทำได้เช่นกัน

ขอขอบคุณที่มาจาก : mumkhao