แชร์เคล็ดลับ 3 วิธีช่วยล้างขอบยางตู้เย็น ช่วยไม่ให้ขึ้นรา สะอาดเหมือนใหม่

เอาใจคุณแม่บ้าน พ่อบ้าน ที่ต้องการทำความสะอาดตู้เย็นสุดโปรด บ่อยครั้งเมื่อเวลาตู้เย็นที่มีอายุการใช้งานมานานหลายปี อาจมีเชื้อราเกิดขึ้นที่ขอบประตูตู้เย็น การทำความสะอาดนั้นก็ค่อนข้างทำได้ยากลำบาก แต่วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไปกับ 3 วิธีการล้างตู้เย็นที่เรานำมาฝากในวันนี้ ช่วยไม่ให้ตู้เย็นของคุณขึ้นรา และยังสะอาดเหมือนใหม่

วิธีที่ 1 ใช้แอลกอฮอล์

สามารถทำได้โดยเทแอลกอฮอล์ 150 มิลลิลิตรใส่ถ้วย แล้วเอากระดาษทิชชูพันเข้ากับส้อมให้แน่น จากนั้นนำไปจุ่มลงในแอลกอฮอล์ แล้วเอาส้อมมาเช็ดตามร่องยางที่ราขึ้นซ้ำไปซ้ำมา เมื่อขัดไปได้ซักระยะจะเห็นได้ว่าทิชชูมีสีดำติดออกมา นั้นคือคราบจากราและคราบที่สะสมอยู่ที่ขอบยางนั่นเอง ให้เช็ดจนกว่าจะมีมีคราบอะไรติดออกมากับกระดาษ

วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชูกับน้ำยาซักผ้าครึ่งฝา

อันดับแรกต้องถอดปลั๊กตู้เย็นออกก่อน จากนั้นให้นำผ้านิ่มๆไปเช็ดตรงบริเวณที่ราขึ้นก่อนหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นให้ผสมน้ำส้มสายชู 200 มิลลิลิตรกับน้ำยาซักผ้าครึ่งฝาผสมให้เข้ากันจากนั้นใช้ผ้าชุบลงส่วนผสมที่ได้แล้วเอาไปเช็ดบริเวณที่เป็นราเช็ดให้สะอาดจนไม่เหลือคราบน้ำยาซักผ้า

วิธีที่ 3 ใช้ยาสีฟั น

ให้เอายาสีฟันไปทาบนยาง ในส่วนบริเวณของขอบยา งที่ขึ้นรา จากนั้นทิ้งไว้ 3 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ด สามารถทำได้โดยไม่ต้องดึงยางออกมาเพราะจะทำให้ขอบยางเสียรูป จากนั้นใช้น้ำล้างให้สะอาด จะทำให้ราหายไปได้บ้างบางส่วน

ขอบคุณที่มา : 108archeepparuay