ดื่มน้ำมะนาวเพื่อสุขภาพ 4 คุณประโยชน์ ดื่มตอนเช้า หลังตื่นนอน และก่อนนอน

น้ำมะนาว (อังกฤษ: limeade) คือน้ำผลไม้ที่คั้นมาจากมะนาว เป็นน้ำผลไม้ที่คนนิยมไม่แพ้น้ำส้ม ปกติน้ำที่คั้นจากมะนาวนั้นผู้คนจะไม่นิยมนำมาบริโภคทันทีเพราะมีรสชาติที่เปรี้ยวจัด ซึ่งต้องผ่านการปรุงรสก่อนถึงจะนำไปบริโภคได้ มีลักษณะคล้ายน้ำเลมอน (lemonade) ที่คั้นจากผลเลมอน

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่าน้ำมะนาวนั้นมีคุณประโยชน์มากมายหลายประการ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ 4 คุณประโยชน์ ของการดื่มน้ำมะนาว ตอนเช้า หลังตื่นนอน และก่อนนอน

1. ผิวพรรณสดใส

การดื่มน้ำมะนาวเป็นเหมือนการเติมอาหารให้ผิว ลดริ้วรอยและยังแก้ปัญหาสิว ผิวมันช่วยให้สุขภาพผิวดีจากภายใน สู่ภายนอก เปล่งปลั่งสดใส แบบสาวสุขภาพดีอีกด้วย

2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ทำให้ร่างกายแข็งแรง เพราะวิตามินซีในมะนาวจะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายดี และยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดได้ง่าย เสี่ยงแต่การเจ็บป่วยได้น้อยลงด้วย

3. แก้ไอระคายคอ

ในมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินซีสูง ช่วยในเรื่องการแก้อักเสบต่างๆ ของร่างกายและยังทำให้ชุ่มคอ โดยลองผสมน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น และสามารถเพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้งเล็กน้อย แต่ควรเป็นน้ำผึ้งป่าจากธรรมชาติ จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้ด้วย

4. ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

ไฟเบอร์ของมะนาวจะช่วยขจัดสารพิษ สิ่งตกค้างในร่างกายลงไปได้ ทำให้การขับถ่ายของร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ซึ่งจะส่งผล ดีต่อ การทำงานภายในร่างกายทุกอย่างอีกด้วย ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมะนาวที่ควรดื่มทั้งก่อนนอนและหลังจากตื่นนอนในตอนเช้านั้น มีประโยชน์อย่างมาก และยังหาซื้อได้ง่าย หรือทำไว้ดื่มเองก็ได้ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณที่มา : krustory