แจกสูตรวิธีทำ “สังขยามะพร้าวอ่อน” ทำง่ายลงทุนน้อยกำไรเยอะ

เอาใจเพื่อนๆ คนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้ในช่วงโควิดนี้ โดยวันนี้ทางเรา item2day ขอเสนอกับการทำอาชีพขายขนม ซึ่งเป็นอาชีพที่ลงทุนน้อย แต่ได้กำไรเยอะ โดยสูตรขนมที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ก็คือ “สังขยามะพร้าวอ่อน” เป็นขนมที่หาทานได้ยาก เมื่อนำไปขายแล้วรับรองว่า ขายดีแน่นอน จะรอช้าอยู่ทำไมไปชมวิธีทำพร้อมๆ กันเลยค่ะ

สังขยาฟักทองในถาดขนาด 12 นิ้ว 1 ถาด

สำหรับถาดขนาด 12 นิ้วนั้นสามารถใส่ขนมได้ประมาณ 3 กิโลกรัม ผมยึดตามนี้เป็นหลักของผมเองนะครับ ท่านสมาชิกท่านใด ใส่มาก-น้อย กว่านี้ได้ตามสบายใจเลยค่ะ

อัตราส่วน

-ไข่เป็ด 22 ฟอง

โดยเฉลี่ยไข่น้ำหนักประมาณ 70 กรัม

-หัวกะทิ 800 มล.

-น้ำตาลปี๊บ 800 กรัม ควรเป็นน้ำตาลปี๊บที่มีเนื้อ อ่อนนะจ๊ะไม่ใช่น้ำตาลปึก จะใช้เป็นน้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลใส่ถุงแบ่งขาย ก็ได้นะ

-เกลือ 10 กรัม

-มะพร้าวอ่อนขูดเส้นเอาไว้โรยหน้า อันนี้ตามชอบได้เลย หรือจะใช้ประมาณ 300 กรัม

วิธีการแบบง่ายๆ

-ตอกไข่ใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ควรแยกตอกทีละฟองนะครับเพื่อป้องกันไข่เน่า หรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์

-ตีไข่ให้เป็นเนื้อเดียวกัน จะใช่ตระกร้อมือ หรือใบเตยขยำแล้วแต่เทคนิคได้เลยครับเพราะใจ ความสำคัญอยู่ที่ไข่ต้องเป็นเนื้อเดียวกันระหว่างไข่แดงและไข่ขาว

-เทหัวกะทิที่เตรียมไว้ใส่ลงไป ตีจนเจ้าเป็นเนื้อเดียวกันกับไข่อีกรอบ

-ใส่น้ำตาลปี๊บลงไปจัดการขยำขยี้ จนน้ำตาลละลายเป็นเนื้อเดียวกับไข่และกะทิ

-นำส่วนผสมทั้งหมดไปนึ่งในถาดขนาด 12 นิ้ว ที่วางเตรียมไว้ในซึ้ง ควรตั้งน้ำให้เดื อ ดก่อนแล้วนำถาดเปล่าวางเตรียมไว้ก่อนนะครับก่อนเทสังขย า บางท่านจะกรองด้วยก็ได้นะครับ แต่ผมไม่ได้กรองครับ

-ระยะเวลาการนึ่งอยู่ที่ 45-60 นาทีควรนึ่งไฟกลางค่อนไปทางอ่อนนะคะ ระหว่างนึ่งควรเปิดฝาดูขนมทุกๆ 10 นาทีเพื่อไม่ให้สังขยาฟูจนเกินไปเนื้อจะได้สวยๆเหมือนคนทำ

-ตัดขาย ขนาดของขนม 5x5cm 1 ถาดผมตั ดได้ 36 ชิ้นๆละ 12.50 ใส่กล่อง TP 1H 1 กล่อง2ชิ้นราคา 25 บาท ขายแบบยกถาด ราคา 450 บาท

ขอบคุณที่มา : ขนมไทย ไผ่สีสุก