สาวเล่าประสบการณ์ หลังลาออกจาก รพ.รัฐ หันมาเป็นแม่ค้าน้ำผลไม้

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้ข้อคิดดีๆ เมื่อสาวรายหนึ่งอดีตพนักงานโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ตัดสินใจลาออก เธอจึง เล่า ประสบการณ์ ดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

เราลาออกจาก รพ.รัฐ เงินเดือน6,800 มาเปิดร้านน้ำ (ก่อนออก)อย่าไปเลย ถ้าออกไปสอบราชการต่างๆบลาๆก็เห็นด้วย แต่ถ้าไปแบบนี้อย่าไปเลย พูดต่างๆนาๆว่ามันจะไปรอดหรอ สรุปเราก็ออกเพราะตัดสินใจแล้ว ตอนนี้ขๅยน้ำอยู่ แล้วเพื่อนร่วมงานก็มาซื้อ

มาเล่าต่างๆนาๆ ว่าแกออกปุ๊บตำแหน่งกระทรวงมาเลย คนใหม่ที่มาแทนเราโชคดีมาถึงก็ได้ค่าเวร ค่าตำแหน่ง เงินเพิ่มนู่นนี่นั้น คือแบบต้องการอะไร แต่เราเป็นคนไม่ชอบต่อปากต่อคำไง เราก็ปล่อยให้เค้าพูดไป อ่อลืม ก่อนออกบอก

จบมาตั้งปริญญาตรี ทำไมไม่ไปหาสอบ ทำไมเอาแค่นี้ -ฉันผิดอะไรอีก ที่ฉันไม่ชอบทำงานอยู่ในระบบแบบนั้น พ่อเราก็รับราชการมารู้แหละว่ามันมีอะไรดี เราก็ทำงานในหน่วยงานรัฐมา แล้วก็เห็นแล้วว่าอะไรมันไม่โอเคกับทัศนคติของเรา

มันเหมือนคิดกันคนละแบบแถมอยู่บ้านกับแม่ – ที่บ้านเรามีแค่ เรา แม่ น้อง ก็ตั้งใจจะพัฒนาไปเรื่อยๆ เพราะความฝันอยากเปิดคาเฟ่ หรือร้านอาหาร

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตจำนวนมากแห่ส่งต่อโพสต์ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมแนวคิดดังกล่าว

บางคนเงินเดือน 10,000 แต่มีอาชีพเสริม ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่น จนอยากออกมาทำอาชีพเสริมส่วนตัว

หลายคนชื่นชม เพราะสามารถหารายได้เสริมได้มากกว่าเงินเดือน อีกทั้งให้กำลังใจเนื่องจากเป็นงานที่ตัวเองต้องทำแล้วมีควาามสุข จากเงินเดือน 6800 สู่เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วหนึ่งขั้นนะคะ สู้ๆค่ะ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

แหล่งที่มา : tkvariety.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.