ไรเดอร์ขอพูดบ้าง ปมดราม่า “ร้านหมูทอด” เผยรอลูกค้านาน โทรไม่รับ

เป็นประเด็น ดราม่า เมื่อทางร้านหมูทอดแห่งหนึ่งติดป้ายประกาศถึงไรเดอร์ ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างแรง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์

ทำให้ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านหมูทอด enjoy ดังกล่าว และก็ได้พบกับเจ้าของร้าน น.ส.ดาราวรรณ อาจโยธา อายุ 37 ปี เธอก็เปิดใจเล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่นำป้ายดังกล่าวไปลงในโซเซียลเมื่อวานนี้ เพราะเหลืออดกับไรเดอร์ส่งอาหาร

เนื่องจากมีลูกค้าสั่งหมูทอดเป็นเงินจำนวน 600 กว่าบาท และเป็นลูกค้าประจำ เมื่อทำออເดอร์เสร็จก็เรียกไรเดอร์มารับ ผ่านไปสักพักระบบของบริษัทรับส่งอาหารแจ้งมาว่า คำสั่งยกเลิก เราก็อยากรู้เพราะอะไร จึงโทรหาลูกค้าลูกค้าก็รับสายแจ้งรายละเอียดให้ฟังว่าระบบสั่งยกเลิก

เราจึงบอกว่า ถ้าลูกค้ายังต้องการสินค้าอยู่ให้สั่งมาใหม่ ตกลงลูกค้าสั่งใหม่ เราก็โทรหาไรเดอร์บอกว่า “น้องครับพี่เห็นคำสั่งยกเลิกใช่ไหม เขาตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า ใช่ครับ ผมรอลูกค้านานกว่า 20 นาที ผมเลยโทรไปให้ศูนย์ฯ กดยกเลิก

เราก็ถามว่าสินค้ายังอยู่ไหม น้องเขาบอกว่า ออເดอร์นี้เขาให้คนจรจัดไปแล้ว เราก็เสียดายจะได้เจอกับลูกค้าอยู่แล้ว แล้วไรเดอร์ยังบอกอีกว่า ผมมารอเกือบ 20 นาที เวลาที่ผมเสียไปใครมาชดใช้ให้ผมได้บ้าง”

เจ้าของร้านบอกว่า “เหมือนเขามาโทษเรา นี่คือประโยคจุดเปลี่ยนเลย ทำไมคุณมาพูดแบบนี้ก็ด่ากันกับไรเดอร์อยู่พักสัก พอหลังจากนั้น น้องเขาก็มารับออเดอร์ต่อ และมาขอโทษเรา” ซึ่งเป็นที่มาของการเขียนโพสต์ดังกล่าว ซึ่งมีหลายกระแสเข้ามาทั้งคนให้กำลังใจและมีลูกค้าสั่งมาเยอะกว่าเดิมด้วย

ด้านไรเดอร์หนุ่มคู่กรณีวัย อายุ 23 ปี ของบริษัทส่งอาหารชื่อดัง ก็เปิดใจว่า “เมื่อวานนี้ตนรับออเดอร์จากร้านหมูทอด enjoy ยอดประมาณ 600 กว่าบาทไปส่งแถวเซ็นทรัลอุดรฯ

 

พอไปถึงก็โทรหาลูกค้า โทรหลายครั้งเขาก็ไม่รับสาย และครั้งสุดท้ายก็ตัดสายผมทิ้งอีก จึงรู้เลยว่าโอกาสที่จะไม่รับออเดอร์สูงมาก ก็เลยโทรไปแจ้งศูนย์ให้ยกเลิก ทางศูนย์ฯ เขาก็โทรไปหาลูกค้าอีก

ซึ่งลูกค้าก็ไม่รับสายเหมือนเดิม ทางศูนย์จึงแจ้งมาว่าให้ตนเอาไปกินได้เลย แต่ตนไม่ได้เอาไปกิน จึงเอาไปให้คนขับสามล้อ และคนไร้บ้านแถวบ้าน”

ไรเดอร์หนุ่ม บอกอีกว่า หลังจากนั้นทางเจ้าของร้านโทรมาถามตนว่า ของยังอยู่กับเราไหม ตนก็บอกว่า ให้คนแถวบ้านแล้ว ตนคิดว่าเจ้าของร้านต้องการออເดอร์เก่า เพื่อเอาไปให้ลูกค้าที่สั่งอีกครั้ง ตนรอลูกค้า 20-30 นาที

อยากให้ลูกค้าเข้าใจด้วยว่า ตนวิ่งงานก็ได้ออເดอร์เพิ่มอีก 2-3 รอบ พี่เขาบอกว่าให้นอนอยู่บ้าน ผมคงนอนอยู่บ้านไม่ได้ เพราะตอนนี้ผมต้องดูแลตัวเอง ไม่ได้ขอเงินพ่อแม่ และต้องส่งเงินช่วยคนทางบ้านและจ่ายค่าเช่าบ้านด้วย

ไรเดอร์ กล่าวอีกว่า ตอนคุยโทรศัพท์พี่เจ้าของร้านค่อนข้างใช้อารมณ์ ต่อไปตนคงไม่กล้ารับออເดอร์ร้านพี่เขาแล้ว เพื่อตัดการมีปัญหาและให้ทุกฝ่ายสบายใจ หลังเกิดเหตุตนได้ไปขอโทษพี่เขาแล้วในฐานะที่ตนเป็นเด็กกว่าและอยากให้เรื่องมันจบ

 

แต่พี่เขาก็ยังพูดและนำไปโพสต์อีกในโซเซียล แต่ก็มีคนมาคอมเมนต์ให้กำลังใจก็ขอขอบคุณทุกคน ปกติตนก็รับออเดอร์จากร้านพี่เขาบ่อยไม่เคยมีปัญหา แต่รายนี้ผมรับออເดอร์แล้ว

โทรไปหลายครั้งลูกค้าเขาตัดสาย เมื่อทางศูนย์ยกเลิกเราก็ไม่ได้ค่าไปส่งออເดอร์เหมือนเราทำงานฟรี แต่จะได้ออເดอร์ไปกินเอง เคสแบบนี้ลูกค้าสั่งสินค้าแล้วไม่รับก็มีเป็นข่าวบ่อย

 

ขณะเดียวกันมีไรเดอร์รายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติไรเดอร์ไปส่งสินค้า เราจะรอ 20 นาทีหรือโทรไปหาลูกค้าก่อนยกเลิก แต่หากดูแล้วลูกค้าไม่รับออເดอร์แน่นอน เราก็สั่งยกเลิก จากนั้นศูนย์ฯ ก็จะยืนยันคำสั่งยกเลิกมา

ส่วนสินค้านั้นไรเดอร์รับไปได้เลยและทางศูนย์จะจ่ายเงินให้กับทางร้านอยู่แล้ว แม้ลูกค้าจะไม่รับออເดอร์ แต่สินค้าจะเป็นของไรเดอร์ พวกเราได้ค่าตอบแทนต่อออເดอร์หนึ่งไม่เกิน 30 บาท แต่ในเวลา 20-30 นาที เราก็วิ่งรับออເดอร์ได้อีกหลายออເดอร์

ไรเดอร์คนดังกล่าว กล่าวอีกว่า เจ้าของร้านถึงจะโกรธ แต่ไม่ควรโพสต์ลงโซเซียลมีเดีย เพราะเขาก็ได้รับเงินอยู่แล้ว แต่ที่เจ้าของร้านโทรเพื่อขอออເดอร์คืนมา คาดว่าเพื่อเอาออເดอร์เก่าไปส่งลูกค้าอีกรอบ

ถ้าเป็นแบบนี้แปลว่าเจ้าของร้านได้สองต่อ แต่น้องไรเดอร์ไม่ได้อะไรเลย ที่น้องเขาพูดถูกแล้วเรื่องค่าเสียเวลาของเขา อย่างไรก็ตามอยากให้ทั้งคนลูกค้า ไรเดอร์ และเจ้าของร้านต้องพยายามทำความเข้าใจ

แหล่งที่มา : thousandreason.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.