หลายคนสงสัย ป้านั่งสีไวโอลิน ทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งที่สีไวโอลินไม่เพราะ

โลกออนไลน์ แห่ส่งต่อภาพของคุณป้าท่านหนึ่งที่ สีไวโอลิน บริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม ซึ่งหลายคนที่เคยผ่านจะคุ้นเคยกันดี เรื่องราวกลายเป็นความประทับใจเมื่อทราบเหตุผลว่าทำไมคุณป้าถึงมานั่งสีไวโอลินทั้งที่ดูแล้วไม่ได้ชำนาญสักเท่าไหร่

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เพจ Aяtisticx  ได้โพสต์ภาพหญิงรายหนึ่ง โดยเป็นภาพที่หญิงรายนี้ได้นั่งสีไวโอลินที่เดิมทีเคยมีชายชรารายหนึ่งได้ใช้สีไวโอลิน

โดยชายชราเป็นภาพคุ้นชินของผู้คนแถวบริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม ตรงข้ามตึกดิจิตอล เกตเวย์ ที่มักจะสีไวโอลินอยู่ที่เดิม และมีคู่ชีวิตอยู่ข้างกายโดยมีกล่องไวโอลินเปิดรับบริจาคจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา ซึ่งต่อมาลุงได้จากไป

ผู้โพสต์ได้เผยเรื่องราวว่า “ภาพที่โพสต์นั้นเพราะตนเองเพิ่งได้รู้ประวัติของคุณป้าท่านนี้ หลังจากบันทึกภาพนี้มาไม่นาน ผมพึ่งเคยเจอครั้งแรก เลยไม่ทราบ Fact อะไรมาก ข้อมูลนี้ได้มาจากข่าวและคลิปนะครับ และอ่านความจริงอีกด้านในคอมเมนต์เลย

คุณป้าคือคนสืบทอดการเล่นไวโอลิน หลังจากที่คุณลุง ซึ่งเล่นไวโอลินตรงที่แห่งนี้มานานเป็นหลักสิบปี ผู้อุทิศชีวิตให้กับดนตรีพึ่งเสียไป และฝากฝังสิ่งที่ท่านรักไว้กับคู่ชีวิตของเขา (ผมไม่เคยฟังลุงเล่นเลยครับ)

ป้าเล่นแบบมั่วๆ ไม่มีทักษะเหมือนนักดนตรีทั่วไปหรือไม่ได้ไพเราะ และไม่น่าฟังเลยอีกทั้งยังแอบสร้างความน่ารำคาญแก่บางคนที่สัญจรไปมา จนผมต้องได้อ่านเรื่องราวถึงความพยายามสานต่อสิ่งที่คนหนึ่งทำมาตลอด เพื่อส่งลูกตนเองเรียนให้จบ

ผมว่าเหตุผลนั้นเป็นสิ่งน่าประทับใจมากๆ และน่าเห็นใจ แต่มันไม่ใช่เรื่องดีเลยครับ แอบเศร้ากับสภาพสังคมที่สะท้อนถึงความเหลื่อมล้ำแบบนี้

ทำไมคนที่เล่นไม่เป็นยังคว้าโอกาสมายืนขๅยเรื่องราว ให้ผู้อื่นจ่ายด้วยความเห็นใจหรือสงสาร ท่ามกลางสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมีฐานะ เหมือนไม่มีทางเลือกอื่น เพราะมันทำรายได้ดี เป็นกำลังใจให้ครับ”

แหล่งที่มา : mgronline.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.