หนุ่มกลับบ้านต่างจังหวัด รถเสียระหว่างทาง ได้พบชายใจดีช่วยเหลือ

เราขอนำเสนออีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่น่าปะทับใจเป็นอย่างมาก สำหรับช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่เช่นนี้ หลายคนที่ได้ทำงานไกลถิ่บ้านเกิดก็กำลังทยอยกลับบ้านเพื่อไปหาคนที่เรารัก

ทว่าช่วงปีใหม่เป็นเทศกาลที่คนต่างจังหวัดกลับบ้านกันเยอะมาก ๆ จึงมักจะทำให้รถติดยาว แต่มันก็คุ้ม ซึ่งหลายคนที่กลับบ้านก็มักจะนำรถยนต์ส่วนตัวกลับกันซะส่วนใหญ่ แต่ใครเลยจะโชคร้ายเท่าหนุ่มคนนี้ ที่รถของเขาดันเสียกลางทาง แต่ไม่นานเขาก็รู้สึกว่าเขาเป็นผู้โชคดีคนหนึ่ง

โดยเจ้าของเรื่องราวนี้ได้เล่าผ่านตัวอักษรให้ฟังว่า “ผมมีเรื่องเล่าให้ฟัง ผมขี่รถกลับบ้านจากนนท์-ชัยภูมิ โคราชรถติดช่วงมิตรภาพ ผมเลยขี่เลี่ยงเข้าทางน้ำตก 7 สาวน้อย วิ่งบนเขาปากช่อง และผมดันรถเสียไม่สามารถซ่อมได้

บริเวณที่รถเสียเป็นป่า ผมจึงเข็นรถไปเรื่อย ๆ จนถึงบ้านคนสักหลัง โดยตอนนั้นคิดในใจ เมื่อไหร่จะมีคนแวะมาถามเผื่อจะตามช่างมาดูได้ เพราะไม่อยากสไลด์กลับ

สวรรค์เป็นใจมีคนแวะมาถาม เป็นช่างด้วย แต่เขาซ่อมไม่ได้เพราะรถผมเป็นเครื่องคอมพ์ ผ่านไปอีกชั่วโมง มีคนแวะมาถามและตามช่างให้ จังหวะนั้นดีใจสุด ๆ ประมาณ 20 นาทีช่างมาถึง เลยรู้อาการ แต่ราคาซ่อมสูงและผมไม่มีเงินพอ ผมเลยตัดสินใจโทรตามรถสไลด์จากร้าน ตองไซค์ออน

แต่ระหว่างที่รอรถสไลด์ พี่คนที่จอดถามก็ยังอยู่กับเราตั้งแต่บ่าย 1 จนใกล้ค่ำ พี่เขาลากรถผมเข้าไปจอดในบ้าน เพราะข้างทางอันตรายและมืด พอมาถึงบ้านพี่เขา เขาก็บอกรอรถสไลด์มาก่อนค่อยไปส่งเพื่อน และระหว่างนั้น พี่เขาก็ย่างหมู ทำกับข้าวให้พวกผมกิน และให้อาบน้ำอาบท่ากันก่อน เพราะพวกผมไม่มีเงินสดกันสักบาทเดียว

5 ทุ่มกว่ารถสไลด์มาถึงจุดนัด สไลด์รถขึ้นรถเรียบร้อย แล้วพี่เขาก็อาสาไปส่งเพื่อนผม 3 คนที่ชัยภูมิให้อีกโดยไม่เอาค่าจ้าง เติมแต่น้ำมันพอ ผมน้ำตาคลอเบ้า ไม่คิดว่าจะเจอคนแบบนี้เลย ผมพูดอะไรไม่ออกเลย ไม่รู้จะตอบแทนพี่เขายังไง คิดในใจ .. ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดีเสมอ ที่ได้มาเจอคนแบบนี้

และก่อนผมขึ้นรถกลับ พี่เขาเดินมาบอกว่า ผ่านมาเส้นนี้แวะพักที่นี่ได้เสมอนะ เพราะที่นี่คือ คนบ้านนอกบ้านเรา คำนี้ทำผมน้ำตาคลอรอบที่2 คนดีแบบนี้ต้องส่งต่อ เจอรถเสียก็ช่วยกันไปนะ เราร่วมแผ่นดินเดียวกัน บุญคุณผมต้องทดแทน มีโอกาสผมเข้าไปหาแน่นอน .. สุดท้ายขอบคุณจากใจจริง ๆ .. คนดีมีอยู่จริง ฝากเเชร์ด้วยครับ

แหล่งที่มา: Plam Zing / Wirat Sawangarom / comkonthai

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.