ให้ทำ งาน หนักอย่างเงียบ ๆ แล้วปล่อยให้ความสำเร็จแสดงแทน

หลายคนพยายามทำ งาน หนักเพื่อแรกมากับความสำเร็จ ความสำเร็จคือความภูมิใจในตัวเอง ไม่แปลกหรอกที่คนทำงานหนัก ๆ จะดีใจมากเมื่อประสบความสำเร็จ เพราะเขาคิดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาทำงานหนักแบบเงียบ ๆ มาโดยตลอด ขณะที่เขาทำไม่เคยมีใครรู้นั้นคือเบื้องหลังของเขา แต่พอประสบความสำเร็จ นั้นแหละคือตัวประกาศ

ทั้ง 5 สาเหตุนี้เป็นแหล่งที่มาของความล้มเหลว จะมีอะไรกันบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1.ไม่มีใครได้ในสิ่งที่ต้องการ ทุกคนล้วนได้ในสิ่งที่คู่ควร
2.คนอื่นอาจลงแรงมากกว่าคุณ แต่เป็นเพราะคุณไม่ได้เห็นตอนที่เขาลงแรง
3.หากคุณไม่แก่งแย่งรอบกายคุณจะมากด้วยมิตรสหาย หากคุณมีกำลังจงช่วยคนอื่นที่ลำบากกว่า แบบนี้เรียกว่าสร้างบารมี

4.จงเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้บ้าง อย่าเอาแต่คิดจะเป็นผู้ได้อยู่ฝ่ายเดียว ทางเดินของคุณจะยิ่งมายิ่งกว้างขวาง แบบนี้ยิ่งเสริมบุญวาสนา
5.สิ่งของบางสิ่งนำความพอใจมาสู่คุณเพียงชั่ วขณะ แต่มันเติมเต็มชีวิตคุณไม่ได้ตลอดไปหรอก

ฉะนั้นเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราต่างก็ชอบ เวลาที่ประสบผลสำเร็จ เราฉลองให้กับความสำเร็จ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราล้มเหลวถ้าเราแพ้ เราก็อาจจะทพอะไรหลายๆอย่าง แต่คงไม่ฉลองให้กับความล้มเหลวแน่นอน

การล้มเหลว จาก การทำผิดพลาด เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นกับเราหรือใครๆก็ได้ รวมถึงคนที่ประสบผลสำเร็จ คนเหล่านั้นต่างก็เคยล้มเหลวมาก่อน หากคุณหาเงินมาด้วยความยากลำบาก เวลาใช้จ่ายคิดสักนิดก็ดีเหมือนกันนะ

คนที่สำเร็จ เขาซื้อของแพง ๆ หลังจากรอยแล้วคนที่ล้มเหลว ซื้อแต่ของแพงทั้ง ๆ ที่ยังลำบากอยู่คนที่สำเร็จ สร้างแต่กิจการไปตรงไหนก็มีสาขามีร้านตัวเอง หันไปทางไหนมีแต่รายได้

อย่างไรก็ตามหากเรามีความพยายามตั้งใจในทุก ๆ สิ่งอย่างนั้น เราก็จะประสบผลสำเร็จเองโดยที่เรานั้นไม่ต้องไปนั่งมองคนอื่นเขาประสบความสำเร็จเลย คนเรานั้นมีเวลาเท่ๅกัน แต่ขึ้นอยู่กับว่าเรานั้นจะจัดการเวลาอย่างไรให้ดีมากที่สุดเท่ๅนั้นเอง

 

แหล่งที่มา : angelmagazines.com

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.