ลูกสาวของลุงเสี้ยว เเจ้งความเอาผิด “ทวี ไกรคุปต์” รุกที่ดิน ลั่นไม่ขอเจรจาเเล้ว

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช เกษตรและสหกรณ์ และนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม พร้อมรับมอบพื้นที่เขาสนฟาร์ม จำนวน 29 แปลง

จากผู้รับมอบอำนาจจาก นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี เพื่อข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 62 นั้น ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์บริเวณหน้าฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ที่ นางสาว ปารีณา ได้ส่งมอบคืนให้กับทาง ส.ป.ก.

พบว่า ส.ป.ก. ราชบุรี ได้นำป้ายประกาศไปติดบริเวณด้านหน้าประตูฟาร์มไก่ มีข้อความว่า ประกาศสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ที่ดินแปลงนี้เป็นทรัพย์สินของทางราชการ

ในความดูแลของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ส.ป.ก. จึงขอประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกันดังนี้ 1 ห้ามบุกรุกเข้ามาใช้ประโยชน์ในที่ดิน 2 ห้ามขนย้ายวัสดุสิ่งของ หรือทรัพย์สินใด ๆ ออกนอกบริเวณพื้นที่

ยกเว้นเป็นผู้ได้รับอนุญาตจาก ส.ป.ก. ก่อนเท่านั้u ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี

อย่างไรก็ตาม จากการเผว่าภายในฟาร์มไก่ยังมีบุคคลขี่รถจักรยานยนต์อยู่ภายในฟาร์ม โดยสวมเสื้อธรรมดา ไม่ใช่ชุดข้าราชการ เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวรีบขี่รถหลบเข้าไปด้านในทันที ส่วนประตูหน้าฟาร์มถูกปิดล็อกด้วยกุญแจ 2 ชั้น

นอกจากนี้พบว่ามีรถยนต์กระบะขับเข้ามาทำทีถามกับทางผู้สื่อข่าวว่าจะมาขอซื้อขี้ไก่ ทั้ง ๆ ที่บริเวณหน้าปากทางเข้ามีการเขียนป้ายบอกไว้ว่า ขี้ไก่หมด ขออภัย

ต่อมาเมื่อเวลา 17 45 น วันเดียวกัน 11 ธค 62 นางสาว ปราณี นำพา พร้อม นางสาว อำไพ นำพา และนายเสี้ยว นำพา ได้เดินทางไปที่สภ สวนผึ้ง จ ราชบุรี พบ พ.ต.ต. จักราวุธ กลางคาร สว สอบสวน เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมในข้อร่วมกันบุกรุก แก่นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช กระทรวงคมนาคม บิดาของนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ สส ราชบุรี

โดยนำหลักฐานในการร่วมกันบุกรุกพื้นที่เข้ามาปักรั้วและปลูกต้นมะพร้าวในพื้นที่ของตน เนื่องจากเห็นว่าวันเกิดเหตุนายทวี ไม่ได้บุกรุกเพีຍงคนเดียว แต่มีคนงานของนายทวี ที่ร่วมกันบุกรุกด้วย โดยมีเสี้ยว นำพา ผู้เป็นบิดาเป็นพยานในการแจ้งความครั้งนี้

นางสาว อำไพ นำพา เปิดเผยว่าวันนี้ได้มาแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันบุกรุก โดยได้นำหลักฐานมาให้กับทางพนักงานสอบสวนเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี

โดยหลักฐานจะมีรูปถ่ายที่คุณทวี เข้ามาบุกรุกในไร่ หลักฐานแนวเขตที่ดินของเรา และหลักฐานแนวเขตของเขาที่บุกรุกเข้ามาภายในไร่ ซึ่งมาแจ้งเพิ่มว่าร่วมกันบุกรุก เพราะคุณทวี ไม่ได้เข้ามาเพีຍงผู้เดียว

แต่มีลูกน้องเข้ามาล้อมรั้วและปลูกมะพร้าวด้วย ส่วนถ้าคุณทวีจะขอยอมความนั้น ทางเราได้แจ้งความประสงค์ไปตั้งแต่แรกแล้วว่า ทางเราไม่ขอเจรจา เจอกันที่ชั้นศาลอย่างเดียว เพราะว่าที่ผ่านมา เราได้พยายามขอเจรจากับคุณทวีแล้ว เพื่อมาดูว่าที่ดินของคุณทวี มีเท่าไหร่

และของเรามีเท่าไหร่ แต่ตอนนั้นคุณทวี ไม่ยอมมาคุยกับเรา คราวนี้เราจึงไม่ประสงค์คุยกับคุณทวีแล้ว เจอกันที่ชั้นศาลอย่างเดียวจะไม่มีการยอมความใด ๆ ทั้งสิ้น

แหล่งที่มา: funnyhappy456

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.