ครม. อนุมัติเพิ่มวันหยุดปีใหม่อีก 1 วัน หยุดต่อเนื่อง 5 วันเต็ม

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เรื่องราว ในโลก” ได้โพสต์ภาพของปฏิทินวันหยุด ซึ่งมีใจความว่า หยุดยาว 5 วัน ครม อนุมัติ 30 ธันวาคม เป็นวันหยุดเพิ่ม ให้หยุดปีใหม่ต่อเนื่อง 5 วันเต็ม

อย่างไรก็ตาม​ หากหน่วยงานใดมีภารกิจที่จะต้องให้บริการกับประชาชน มีความจำเป็นหรือราชการสำคัญ ขอให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ พิจารณาตามความเหมาะสม

โดยคำนึงถึงการให้บริการประชาชนเป็นหลัก ส่วนรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน รวมทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงแรงงาน พิจารณาตามความเหมาะสมตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วเห็นว่า การกำหนดให้วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ในปี 2562 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม​ 2562 ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติให้ วันจันทร์ที่ 4 และวันอังคาร 5 พฤศจิกายน 2562 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ​ เฉwาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี​ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร

และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง​ ที่อิมแพคเมืองทองธานี​ รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ​

แหล่งที่มา: viralsfeedpro

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.