ยอมเสีย เขาไปเพื่อได้ความเป็นเรากลับคืนมา มันคุ้มกว่าที่จะฝืนเดินต่อไป

เมื่อคนสองคนตัดสินใจมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน  จุดนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีชีวิตครอบครัว  แต่ถ้าวันหนึ่งเขาทำให้เราทุกข์เราก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ต่อ  กรรมของคุณจะหมดลงหากคุณเดินออกจากสิ่งที่ทำให้คุณเป็นทุกข์ ยอมเสีย เขาไปเพื่อได้ความเป็นเรากลับคืนมา มันคุ้มกว่าที่จะฝืนเดินต่อไป

ผมเชื่อว่าเมื่อบุญให้ผลเราก็จะพบคนดีคนจริงใจคนที่ มีความมั่นคงเข้ามาทำให้มีความสุขมากขึ้นในชีวิต
และเมื่อกรรมให้ผลเราจะพบคนไม่ดีไม่จริงใจไม่ซื่อสัตย์เข้ามาทำให้มีความทุกข์มากขึ้นในชีวิตถ้านิสัยของเราดีขึ้นในวันที่พบคนดีจึงเรียกว่าพบคนดีในเวลาที่เหมาะเหมาะในที่นี้คือมีความพร้อมที่จะรักษาความรักถ้านิสัยของเรายังไม่ดี

ขึ้นในวันที่พบคนดีแบบนี้แนวโน้มคือนิสัยเสีย ๆ ของเราจะเป็นตัวที่ทำให้คนดีๆออกไปจากชีวิตเราได้
ตราบใดที่ไม่คิดแก้ไขนิสัยร้ายๆของตัวเองให้ดีขึ้นแนวโน้มคือชีวิตเราก็จะดึงดูดคนที่แย่ ๆ ดึงดูดคนแบบเดิมที่ห่วย ๆ เข้ามาเหมือนเดิม

ถ้านิสัยของ เราดีขึ้น ในขณะที่ยังต้องเจออยู่กับ คนไม่ดี ความดี หรือกรรมดีของเราตรงนี้ ไม่ใช่สิ่ง ที่จะรับ ประกันได้ว่าจะสามารถเปลี่ยนใครให้ดีขึ้นได้แต่ความดีนั้นจะทำหน้าที่ดึงดูดคนดีๆเข้ามาในวันหน้าแทนและมักจะเป็นในเวลาที่เหมาะด้วย

การเจอคนดีแต่รักษาคนดีไม่เป็นส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่รู้จักการต่อบุญใหม่ร่วมกันแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะหวงนิสัยเสีย ๆ ของตนมากกว่าคนดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตนั่นแหละครับ

การเจอคนร้าย ๆ แต่ยังยอมทนทุกข์อยู่ตรงนี้คือการใช้กรรมในรูปแบบหนึ่งเมื่อไหร่ที่ทุกข์พอแล้ว
ทนพอแล้วไม่อยากเห็นตัวเองทนทุกข์ซํ้าซากต่อไป คิดเดินออกมาได้เมื่อไหร่ จึงเรียกว่าหมดกรรม เมื่อนั้น

ถ้าเราเป็นคนดีเวลาจะดึงดูสิ่งดีๆ เข้ามาหาเราแต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดีเวลาจะพัดพาสิ่งดีๆ ออกไปจากชีวิตเราเช่นนั้นเอง

จงเลือกรักคนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้น หรือมีทัศนคติที่ดีขึ้น ไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่องทุกข์ใ จ หรือความระแวงเลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมด อย่าพยายามเป็นอีกคน

เพราะเಬียงแค่อยากให้เขารักมากขึ้นเลย เพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วยว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้น
เลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอดไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามจะไม่มีการระเเวงกังวลจนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกเเย่ ๆ จนเสียเวลาชีวิต

หรือเลือกคนที่ให้กำลังใจ ส่งเสริมความฝันกันและกัน ไม่ใช่แค่รักกันไปวัน ๆ ถ้าเจอแล้วก็จงรักษาให้ดี ปsะคองไว้ให้นานโตแล้ว มีความรักก็อยากให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้ า
ไม่ใช่มาเสียน้ำตาร้องไห้ทุกวันมันดูไม่รักตัวเองเอาซะเลย อย่าหลอกตัวเองว่าแ บบนั้นมันคือความรัก รักตัวเองให้มาก

ทุกคนสมควรจะได้เจอความรักที่แสนดีทั้งนั้นแหล่ะและที่สำคัญมาก ๆ เลย กอดคนข้าง ๆไว้ ให้แน่น ๆ ด้วยนะถ้าคิดว่าเป็นคนที่ใช่แล้ว

 

แหล่งที่มา : postsread.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.