“บุษราคัม” หลอกหนุ่มเมืองชล ให้ช่วยออกรถกระบะ 12 คัน ก่อนทิ้งหนี้หนีหาย

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีของสาวที่ชื่อ “บุษราคัม” ใช้โปรแกรมแชตหาคู่ หลอกหนุ่มเมืองชลมากกว่า 5 คนให้ช่วยออกรถกระบะ 12 คัน บอกจะวางดาวน์ และผ่อนเอง ก่อนจะทิ้งหนี้หนีหาย

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 62 นายเอ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี พร้อมเพื่อนๆ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี ให้ช่วยติดตามผู้หญิงคนหนึ่งที่หลอกให้ออกรถกระบะแล้วไม่ยอมผ่อนส่งค่างวด จนถูกไฟแนนซ์ตามทวงหนี้

นายเอ เปิดเผยว่า ตนและผู้ถูกหลอกได้เข้าไปในโปรแกรมแชตหาคู่ หลังจากนั้นได้รู้จัก นางสาวบุษราคัม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้เข้ามาคุยด้วย หลังจากนั้นได้อ้างว่า ต้องการรถกระบะไว้ใช้ แต่ไม่สามารถวางดาวน์รถได้ เนื่องจากติดแบล็กลิสต์ อยากให้ตนนำเอกสารบัตรประชาชนไปออกรถให้ก่อน

โดย นางสาวบุษราคัม เป็นคนวางเงินดาวน์ และจะเป็นคนผ่อนค่างวดเอง ครั้งแรกไปติดต่อจองรถกระบะยี่ห้อหนึ่งแต่ไม่ผ่าน จึงไปติดต่อโชว์รูมรถอีกยี่ห้อหนึ่ง ปรากฏว่า เขาอนุมัติ แต่ในเวลาต่อมา อีกบริษัทแรกที่บอกไม่ว่าผ่าน ติดต่อกลับมาว่าผ่านแล้ว

ทั้งนี้ ตนจึงบอก นางสาวบุษราคัม ว่าให้เอาคันเดียวก็พอ แต่เธอกลับ บอกว่าที่บ้านยังต้องการใช้รถอีกหลายคัน หลังจากนั้นนางสาวบุษราคัม ได้ให้คนนำเงินสดมาวางดาวน์ และนำรถกระบะทั้ง 2 คันไป โดยชื่อในการซื้อรถกระบะนั้นเป็นของตนทั้งหมด

นายเอ กล่าวต่อว่า ในเวลาต่อมานางสาวบุษราคัมไม่ยอมผ่อนรถ ทำให้ไฟแนนซ์ตามทวงถามตนมาหลายงวดแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะตนเองจะต้องเป็นหนี้สินรถกระบะ 2 คัน รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท จึงต้องมาแจ้งความในครั้งนี้

นอกจากนี้ นายบี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี และ นายซี (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ก็มาแจ้งความว่าถูกหลอกเช่นเดียวกับ นอกจากนี้ยังมีชายหนุ่มถูกนางสาวบุษราคัม หลอกให้ออกรถกระบะในพื้นที่ อ.พานทอง 7 คัน และ อ.เมืองชลบุรี 5 คัน รวมทั้งหมด 12 คน ซึ่งในวันนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความ 5 คน แต่คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่า 5 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรไปสอบถามแม่ของนางสาวบุษราคัม ก็เปิดเผยว่า ตนก็ยังติดต่อลูกสาวไม่ได้ แต่มีผู้เสียหายติดต่อมาหาแล้วหลายราย ก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจติดตามตัวลูกสาวต่อไป เพราะไม่ได้ติดต่อทางบ้านเลย

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.