อายุเป็นแค่ตัวเลข ฝากบอกคน วัย 40 ปี วิธีการใช้ชีวิตให้ดูสงบแต่เข้มแข็ง

คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อมีชีวิตและใช้ชีวิตในของตัวเอง สิ่งหนึ่งที่เราต้องพบเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือเวลา เมื่อเวลาผ่านไป อะไรหลายๆอย่างก็มักเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อายุคนก็เช่นกันเปลี่ยนไปในทุกๆวัน แต่ช่างเถอะอายุเป็นแค่ตัวเลขที่ใครๆหลายคนได้บอกไว้ มันไม่น่ากลัวเลย  มาดูคน วัย 40 ปี ใช้ชีวิตอย่างไรดูสงบแต่เข้มแข็ง

 

อาจจะยังไม่รู้จักตัวเองดีพอแต่เมื่ออายุเข้าถึงวัย 40 ปีขึ้นไปคุณได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่ างจากการใช้ชีวิตได้มากขึ้นเราลองมาดูกันว่าเราจะต้องทำอย่ างไรเมื่อชีวิตของเราเข้าถึงวัย 40 จะมีความแตกต่างกับวัยเด็กวัยรุ่นวัยทำงาน

1. พยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองเຫี่ยวเฉาเ ௰ียงเพราะคิดว่ารูปร่างหน้าตาของคนที่เปลี่ยนแปลงไปผิวไม่ขๅวใสเหมือนแต่ก่อนหุ่นไม่ดีเหมือนแต่ก่อนใบหน้าของคุณมีรอยย่นมีริ้วรอย

คุณควรที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกวันและมีความสนุกในการใช้ชีวิตอย่าให้ใครต้องมากำหนดความสวยความหล่อของคุณน้อยลง

2. กินข้าวช้าๆทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเราอายุมากขึ้นเราควรที่จะทำอะไรช้าๆทำให้เสร็จไปทีละอย่างการเดิน การวิ่ง การทานข้าวเราไม่ควรเร่งรีบในการทำสิ่งต่างๆ

3. ดูแลรักษาร่างกายคุณอย่ามัวแต่หักโหมในการทำงานหากคุณทำงานมากๆไม่มีเวลาดูแลตัวเองคุณก็จะนำเงินเหล่านั้นมารักษาตัว ควรออกกําลังกายและตรวจสุขภาพให้บ่อยๆขึ้น

4. เลือกทานแต่ของดีๆให้มากขึ้นให้เลือกทานของที่มีประโยชน์ผักผลไม้และควรงดของมันของหวานและอาหารที่มีไขมันสูงซึ่งอาหารเหล่านี้จะทำให้เกิดโรคได้ง่ายขึ้น

5. ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายอย่าทำอะไรที่มันยุ่งยากกับชีวิตของเราและทำให้ร่างกายของเราเหนื่อยเกินกำลัง

6. ดูพ่อแม่ให้ดีที่สุดอย่าทำตัวที่ไร้ค่าในวันที่สายเกินไปจงหาเวลาดูแลท่านหาเวลาไปเที่ยวกับท่าน ทานข้าวกับท่าน ทำดีต่อท่านในตอนที่ตัวเองนั้นย่อมมีโอกาสก่อนที่จะสายเกินไป

7. เมื่ออายุมากขึ้นคุณจะชอบคนที่มีอุปนิสัยที่ดีมีมารยาทที่ดีกว่าคนที่มีเกียรติและมีชื่อเสียงมีเงินทอง

8. หากใครที่มีพี่น้องควรที่จะรักและเป็นห่วงกันให้ได้มากที่สุดอย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์ของคุณที่มีเกิดความห่างเหิน ให้อภัยกันบ้างอดทนกันบ้างรักกันให้มากคุยกันให้มากขึ้นเพราะเขาคือคนในครอบครัวของคุณที่คุณจะต้องรักษาไว้ให้ดีที่สุด

9. โลกของความรักไม่มีผิดไม่ถูกเป็นที่คนบางคนรู้จักที่จะรัก บางคนรู้จักที่จะรักษาแต่กับคนบางคนเค้าก็อาจจะไม่รู้จักกับเรื่องของความรักเลยดังนั้นอย่าไปโกรธแค้นใครจงให้อภัยเค้าและให้อภัยใจของตัวเอง

10. เมื่อเจอคนที่ไม่จริงใจอย่าพยายามรักษาความสัมพันธ์นั้น หากดค้าเป็นความสบายใจของคุณไม่ได้จงอยู่คนเดียวอาจจะสบายใจมากกว่า

11. เพื่อนที่ดีต้องหวังให้เพื่อนมีความสุขถ้อยทีถ้อยอาศัยกันและกัน เพื่อนที่แย่มักจะหวังแต่ผลประโยชน์จากคุณ

12. จงรักและเข้าใจตัวเองให้มาก ๆ มากกว่าจะให้ใครมารักและเข้าใจในตัวคุณ

13. คนทุกคนล้วนมี 2 ด้านไม่มีใครดีไปเสียหมดและไม่มีใครแย่ไปเสียหมดเพราะฉะนั้นเลิกคาดหวังกับใครได้แล้ว

14. หิวก็กิน ง่วงก็นอนอย่าไปบังคับร่างกายให้มาก

15. อย่ากดดันตัวเองจนทำให้ตัวเองอึดอัด ปล่อยมันไปตามอารมณ์ตามสถานการณ์บ้าง

15 ข้อข้างต้นที่เรานำมาให้เพื่อนๆอ่านในวันนี้เป็นข้อคิดที่ดี และไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการใช้ชีวิตนั้นคือการมีสติและความไม่ประมาท

อย่าปล่อยให้ใครมาทำร้ายชีวิตของเราและจิตใจของคุณ คุณควรดูแลตัวเองใส่ใจคนรอบข้างให้มากยิ่งขึ้นใส่ใจคนที่เรารักชีวิตของคุณจะมีความสุขมากกว่าเดิม

 

แหล่งที่มา : verrysmilejung.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.