ชม 13 สถานที่เที่ยวเขาใหญ่ หนาวนี้ชวนครอบครัวไปรับลมหนาวกัน

เมื่อพูดถึง “เขาใหญ่” อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของอีสาน ติดอันดับ 10 ของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธssมชาติที่มีความสวยงาม อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถ 2 ชั่วโมงกว่า ก็ถึง

นอกจากธssมชาติของป่าเขาที่งดงามแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ยุโรป และที่เที่ยวบรรยากาศดีโรแมนติก พร้อมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวแอดเวนเจอร์ให้ได้มาสนุกกันตลอดทั้งปี จึงเหมาะกับการเที่ยวของทุกเพศทุกวัย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

มรดกโลกทางธssมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวธssมชาติสวย ๆ มากมาย อาทิ หอดูสัตว์หนองผักชี น้ำตกเหวน รก น้ำตกกองแก้ว อ่างเก็บน้ำสายศร ผากล้วยไม้ น้ำตกเหวสุวัต และจุดชมวิว กม 30 เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถเที่ยวเชื่อมโยงไปทางฝั่งนครนายก

และปราจีนบุรีได้ด้วย มีจุดกางเต็นท์ไว้บริการหลายจุดทั่วทั้งอุทยาน สามารถขับรถเที่ยวเองได้ ความน่าตื่นเต้นของการขับรถเที่ยวก็คือการเจอสัตว์ป่าออกมาทักทายนั่นเอง

ที่ตั้ง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ถ้าไม่ได้ค้างคืนด้านในจะสามารถเข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

ปาลิโอ เขาใหญ่

เป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศแบบอิตาลี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาลีในชนบท ทาสีสันสวยงาม กลมกลืนไปกับภูเขาที่อยู่รอบด้าน ด้านในมีร้านค้ามากกว่า 120 ร้านให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อสินค้าและอาหารอร่อย ๆ พร้อมทั้งมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ หลากหลายมุม

ที่ตั้ง ถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 17 เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน ร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มตรง

พรีโม เพียซซ่า

น่าหลงใหลด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาลี เนรมิตให้กลายเป็นหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปีเล็ก ๆ แบบในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ซึ่งโอบล้อมด้วยสวนสวย ๆ และภูเขาลูกใหญ่ และยังมีพื้นที่ให้นั่งชิลจิบกาแฟ ชมวิวเบา ๆ ใครอยากอิ่มอร่อยก็มีร้านกาแฟไว้บริการ

ที่ตั้ง 200 ทับ 2 หมู่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

Bonanza Exotic Park

สวนสัตว์ขนาดเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของป่าเขา มีเนื้อที่โดยราว ๆ 100 ไร่ มีสัตว์และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย สัตว์ดาวเด่นที่ไม่ควรพลาด อาทิ อัลปากา ลูกสิงโตขๅว แพนด้าแดง ลิงอุรังอุตัง ม้าแคระ และนกหลากหลายชนิด

ที่ตั้ง ถนนโยธาธิการ นครราชสีมา 2049 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น และวันเสาร์ ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า 1 ทุ่มตรง

Scenical World Khao Yai

สวนสนุกและสวนน้ำขนาดใหญ่ที่สุดของเขาใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศของป่าเขาอันสวยงาม ด้านในแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ ๆ คือ โซนสวนสนุกเอ็กไซต์ สวนสนุกคิดส์ สวนน้ำสแปลช และช้อปปิ้งมอลล์ โดยมีเครื่องเล่นระดับโลกมากกว่า 40 ชนิด

ที่ตั้ง 777 หมู่ที่ 5 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการวันพฤหัสบดี ถึง อังคาร ปิดวันพุธ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

Pete Maze

เขาวงกตต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีไฮไลต์เป็นเขาวงกตที่สลับซับซ้อนไป-มา นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับการเดินค้นหาทางออก และยังได้ถ่ายรูปกับสิ่งที่น่าสนใจต่าง ๆ ตลอดทางเดินด้วย

ที่ตั้ง ถนนโยธาธิการ นครราชสีมา 2049 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

สระน้ำผุดธssมชาติ ปากช่อง

มีลักษณะเป็นบ่อน้ำธssมชาติสีฟ้าสวยใส ซึ่งเกิดจากน้ำที่ผุดมาจากใต้ดิน โดยบริเวณดังกล่าวจะเป็นตาน้ำ จึงทำให้น้ำมีความใสบริสุทธิ์ ผ่านชั้นหินและแร่ธาตุต่าง ๆ

จนกลายเป็นสีฟ้าสวย ทางหน่วยงานที่ดูแลได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงาม ร่มรื่น สะอาด น่ามาเที่ยวพักผ่อน และยังกั้นฝายน้ำเป็นระยะ เพื่อทำให้เกิดเป็นแอ่งน้ำแล้วลงไปเล่นน้ำได้ มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ เข้าชมฟรี

ที่ตั้ง บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น

เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม

ฟาร์มเห็ดเพื่อสุขภาพ แปลกแตกต่างจากฟาร์มอื่น ๆ ด้วยเป็นฟาร์มเห็ดที่มีบรรยากาศสวยงาม ทำให้การเรียนรู้เกี่ยวกับฟาร์มเห็ดสนุกและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวจะได้เข้าชมฟาร์มเห็ดอย่างใกล้ชิด ลงมือทำเห็ดกันด้วยตัวเอง และยังจะได้เลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์จากเห็ดคุณภาพในราคาย่อมเยาด้วย

ที่ตั้ง 297 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น และวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแเต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

ฟาร์มโชคชัย ฟาร์มโคนมและเกษตรขนาดใหญ่

ในบรรยากาศแบบทุ่งนาป่าเขาสไตล์คาวบอย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมบรรยากาศฟาร์มสวย ๆ ที่เต็มไปด้วยธssมชาติของภูเขาและทุ่งหญ้ากว้าง บางช่วงก็มีทุ่งดอกไม้สวย ๆ

พร้อมกับได้ทำกิจกรรมที่เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกรสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชมคาวบอยโชว์ขี่ม้า การต้อนสัตว์ การขี่ม้า การขับรถยูทีวีและเอทีวี การป้อนอาหารสัตว์ การปั่นจักรยานชมฟาร์ม การรีดนมวัว และการทำไอศกรีม เป็นต้น ทั้งนี้ก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านไอศกรีมให้บริการด้วย

ที่ตั้ง ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวันอังคาร ถึง อาทิตย์ โดยวันอังคาร ถึง ศุกร์ มี 2 รอบ คือ 10 โมงเช้าและ บ่าย 2 โมงเย็น ส่วนวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีให้ชมทั้งหมด 12 รอบ

Khao Yai Speedkart

ที่เที่ยวที่สามารถไปสนุกกันได้ทั้งครอบครัว โดยจะมีทั้งรถโกคาร์ท, รถเอทีวี และฟาร์มสัตว์เล็ก ๆ ให้ได้มาเที่ยวเพลิน ๆ ในส่วนของสนามโกคาร์ทนั้นมีระยะทางมากถึง 700 เมตร มีให้เลือกทั้งแบบนั่งคนเดียวและนั่ง 2 คน ส่วนสนามรถเอทีวีจะมีทั้งแบบพื้นราบเรียบระยะสั้นสำหรับเด็ก และสนามที่เพิ่มเติมฐานความสนุกสำหรับผู้ใหญ่

ที่ตั้ง ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มตรง

เขาใหญ่ ฟาร์มวิลเลจ

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยจะมีทั้งฟาร์มแกะ ฟาร์มกระต่าย ฟาร์มผัก สวนดอกไม้ โรงเรือนเห็ด ฟาร์มเมลอน โรงเรือนไส้เดือน ไร่เชอร์รี และกิจกรรมสนุก ๆ อื่น ๆ ให้ได้เที่ยวชมอีกมากมาย พร้อมทั้งมีร้านค้าเล็ก ๆ ให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากฟาร์มด้วย

ที่ตั้ง 16 หมู่ 7 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8 โมงครึ่ง ถึง 5 โมงครึ่ง

The Bloom by ทีวีพูล

สวนดอกไม้ขนาดใหญ่บนพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ ท่ามกลางขุนเขาและธssมชาติที่สวยงาม มีดอกไม้มากกว่า 30 สายพันธุ์ และหลากหลายสีสัน จัดตกแต่งเป็นสวนเชิงสร้างสรรค์ นำดอกไม้ต่าง ๆ มาจัดให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ สลับสีไป-มาอย่างงดงาม

โดยเฉwาะในช่วงเช้าและเย็นที่อากาศจะเย็นสบายสดชื่น มีกลิ่นหอม ๆ ของดอกไม้ลอยตามลม ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายและโรแมนติก เหมาะแก่การมาถ่ายรูปชิค ๆ

ที่ตั้ง 357 หมู่ 5 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มตรง วันเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่มตรง

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม

แกลลอรี่และหอศิลป์ท่ามกลางธssมชาติสวย ๆ ของเขาใหญ่ โดดเด่นด้วยอาคารหอศิลป์ที่มีสไตล์โมเดิร์นขนาดใหญ่กว่า 1700 ตารางเมตร ด้านในจัดแสดงผลงานศิลปะแบบหมุนเวียนจากศิลปินฝีมือเยี่ยมทั้งจากไทยและต่างชาติ

ที่ตั้ง หมู่ 6 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาเปิดปิด เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ถึง 5 โมงครึ่ง

แหล่งที่มา: มุมข่าว

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.