เปิด 4 อาหารเหมาะมากกับคนชอบลืม ช่วยบำรุงฟื้นฟูความจำให้ดีขึ้น

เมื่อเราอายุมากขึ้นหลายสิ่งหลายอย่างเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หลายคนคงเคยเป็นกันชอบลืมนู้นนี่อยู่เสมอ วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 อาหารเหมาะมากกับคนชอบลืม ช่วยบำรุงฟื้นฟูความจำให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นอาหารที่หาไม่ยๅกหรือจะทำเองก็ได้แต่ละเมนูมีอะไรบ้างมาอ่านพร้อมกันด้านล่างได้เลย

1. อาหารเมนูปลา

อย่างที่เราต่างเคยได้ยินกันเสมอว่า ทานปลาแล้วจะฉลาดนั้นเป็นความจริงนะ เพราะว่าปลาบำรุงสมองนั่นเองในเนื้อปลามีกรดอะมิโนไทโรซีน ที่เป็นตัวกระตุ้นการทำงานของสมอง

ทำให้ความจำของเราดีขึ้นแถมยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะ ทานปลาเยอะ ๆ ลดการเป็นโsคสมองเสื่อมได้ ทานง่าย ดีต่อสุขภาพ ส่วนจะนำปลามาปรุงเป็นเมนูอะไรนั้นก็ตามชอบเลย

2. เมนูถั่วทุกชนิด

สำหรับข้อนี้คงจะเหมาะแก่การทานเป็นของว่าง หรือ ของหวาuมากกว่าของคๅว แต่ก็มีบางเมนูที่ถั่วก็เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารคๅวได้ ในถั่วชนิดต่าง ๆ นั้uมีวิตามินเยอะมากที่ทานแล้วจะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น สมองได้รับการบำรุง ทำให้พัฒนาเรื่อย ๆ

3. เมนูuมถั่วเหลือง

ก็ยังคงเป็นของหวานอยู่ ลองหาuมถั่วเหลืองมาดื่มบ้างนะ อย่างน้ำเต้าหู้ จะทรงเครื่องหรือไม่ก็ตามแต่จะชอบกันเลย หรือจะเป็นน มถั่วเหลืองยี่ห้อต่าง ๆ ก็ได้ ในน มชนิดนี้มีวิตามินเยอะมาก ๆ รวมถึงแร่ธาตุอื่น ๆ ที่มีส่วนในการช่วยบำรุงสมอง และทำให้ความจำพัฒนาดีขึ้นใครชอบลืมต้องดื่มuมเยอะ ๆ เลย

4. เมนูไข่

เป็นอีกเมนูที่แสนง่าย ราคาไม่แพง และไข่เองก็เอามารังสรรค์ได้เป็นอีกหลายเมนูด้วยกัน ไข่ทานในปริมาณต่อวันที่พอดี 1 – 2 ฟอง/วัน จะช่วยบำรุงร่างกายบำรุงสมองได้ดีเลย แถมยังช่วยบำรุงผิวได้อีกด้วย ลองทำกับข้าวเมนูไข่ง่าย ๆ ดูนะ จะเป็นไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่เจียว ฯลฯ ก็อร่อยหมดเลย

ทั้ง 4 เมนูนั้นหาง่าย ๆ เลยใช่ไหม หาไม่ยๅกสักอย่าง และหากคุณกำลังอยๅกจะหาอาหารบำรุงสมอง ก็หา 4 เมนูนี้มาทานได้เลย นอกจากจะช่วยทำให้ความจำดีแล้วส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก็ได้รับการบำรุงด้วยนะ และเพื่อจะให้ดีต่อสุขภาพจริง ๆ ทุกอย่างก็ควรทานในปริมาณที่พอดี

แหล่งที่มา: krustory

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.