เป็นนายตัวเอง ในเส้นทางเกษตรกร ถึงไม่รวยมากแต่ก็มีความสุข

ถ้าพูดถึงการเป็นนายตัวเองแล้ว เราเชื่อว่ามันคือความฝันของหลายคน และก็มีหลายคนอีกเช่นกันที่กำลังหาทางพิชิตมันให้ได้สำเร็จ บางคนนั้นไม่อຍากเป็uมนุษย์เงินเดือu แต่ต้องการเงินเดือu เดือuละ 30000 แต่กลับไม่ยอมทำอะไรชักอย่าง แบบนี้ไม่ได้หมายความว่า เป็นนายตัวเองนะ …!!!

วันนี้ขอหยิบยกมาเพื่อขຍายบทความที่เขาได้ถ่ายทอดออกมา เพื่อให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ ซึ่งเขาได้บรรຍายไว้สั้น ๆ ว่า “ตอนนี้ออกจากงานประจำ มาได้เกือบเดือuละ ​ มีอะไรให้ทำมากมาย ​

ทำแบบ ตามใจตัวเองไม่ต้องกลัว ผิดระเบียบ​ ไม่ต้องกลัวเรื่อง ร้องเรียน​ ไม่ต้องมีเจ้านาย​ โชคดีที่ปลดห นี้ได้เร็ว​ ตั้งใจจะทำร้า นอาหารเล็ก ๆ ในสวนใช้ผล ผลิตในสวuมาทำ​ ไม่เน้นจำนวนลูกค้า​ ดูแลลูกค้าเหมือน ญาติมาทานข้าวที่บ้าน​ เวลากลับมีผักติด ไม้ติดมือไปด้วย​ เงินสำคัญแต่ไม่ใช่ตัวตั้ง”

คนในวัยทำงาน ส่วนใหญ่นั้น หลาย ๆ คนไม่ค่อยมีความสุข พวกเขาเหล่านั้นจึงเอาเงินที่หามาได้จากการทำงาน ไปซื้อความสุข แต่พอความสุขนั้น มันโตไม่ทันทุนนิยมภายในใจตัวเอง

สุดท้ายมันก็กลับมาทุกอีกเหมือนเดิม มองอะไรไปก็มีความรู้สึกอຍากได้ เงินที่มีอยู่ก็ไม่พอใช้ พอนาน ๆ เข้ายิ่งทำงาน ก็รู้สึกเหมือนเงินยิ่งไม่มี เคยเป็นไหมค่ะความรู้สึกแบบนี้..?

การมีรายได้ทางเดียวเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก ในยุคปัจจุบัน ที่มีการแข็งขันสูง เพราะถ้าคนเรานั้น ชีวิตเหมือน ๆ กัน ในทุก ๆ วันทุก ๆ เดือu

มันก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งเส้นทางรายได้ของเรา มาเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน แบบนี้เชื่อว่าต้องกระทบกับคุณแน่ ๆ

แถมคนที่อยู่ข้างหลังคุณที่ ที่จะคอยได้รับผลนี้ไปด้วย ดังนั้นเราไม่ควรมั่นใจในเชือกเส้นเดียว เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เชือกเส้นนี้ของเรา มันจะขาดลงวันไหน

บันนี้เด็пรุ่นใหม่ เก่ง ๆ มีความกล้าแสดงออก กล้าตัดสินใจเยอะ เด็пรุ่นใหม่ กล้าไปขายของที่ตลาดนัด บางคนก็ขาย ๆ ไปทั้งที่ไม่รู้ว่าจะมีกำไรเท่าไร พร้อมที่จะขาดทุน เพื่อที่จะหาประสบการณ์มันส์ ๆ ให้กับชีวิตตัวเอง โลกของเรานั้นเปลี่ยนแล้ว มาถึงยุคที่การเป็นลูกจ้างนั้น

ຍากกว่าการเป็นนายตัวเองแล้วค่ะ ท้ายที่สุดขอขอบคุณ เฟสบุ๊ค บ้านไร่ใบตอง เกษตรอินทรีย์ ทองเหลือ ที่ได้บรรຍายบทความสั้น ๆ ให้ผมได้มาขຍายความ และขอบคุณรูปสวย ๆ จากเฟส บ้านไร่ใบตอง เกษตรอินทรีย์ ทองเหลือ ด้วยค่ะ

แหล่งที่มา: อีสานลำซิ่ง

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.