หนุ่มอินเดียคว้าจักรຍาน มุ่งมั่นปั่นข้ามทวีป ไปหาแฟนสาวที่สวีเดน

“รักแท้” สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร สัญชาติอะไร ซึ่งในยุคปัจจุบันที่โลกของเราเปลี่ยนไปมากมาย ต้องบอกว่ารักแท้อันยิ่งใหญ่ช่างหาຍากจริง ๆ อาจเป็นเพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ช่วยให้คนเราพบเจอกันได้ง่าย และเลิกรากันได้ง่ายกระมัง ไม่เหมือนกับเรื่องของคู่รักคู่นี้

เรื่องราวความรักสุดปาฏิหาริย์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1975 P.K. Mahanandia หนุ่มอินเดียวัย 24 ปี กำลังนั่งรับงานสเก็ตช์ภาพเหมือนอยู่ริมถนนในย่านธุรกิจที่เดลี ประเทศอินเดีย ก่อนที่ชีวิตของเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อเขาบังเอิญพบ Charlotte Von Schedvin หญิงสาวชาวสวีเดนที่กำลังเดินชมวิวทิวทัศน์ตามประสานักท่องเที่ยว

หนุ่ม Mahanandia ถึงกับเลิกลั่กทำอะไรไม่ถูก แต่ด้วยความอຍากรู้จักจึงเอ่ยปากขายงานตัวเองว่า วาดรูปเหมือน 10 นาทีเพียงเเค่ 10 รูปี ซึ่ง Charlotte อຍากรู้เหมือนกันว่าเขาจะทำได้จริงไหมเลยตกลงใช้บริการ อันที่จริงเธอเองก็สนใจหนุ่ม Mahanandia อยู่บ้าง

ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารักซื่อ ๆ ของเขา แต่ทันทีที่จะเริ่มวาดรูปเธอ Mahanandia ก็ออกอาการวิตกกังวล มือสั่นจนวาดไม่สำเร็จ สาว Charlotte จึงออกอาการผิดหวังและบอกว่าจะมาใหม่วันถัดไป พอมาอีกวันผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม หนุ่ม Mahanandia มือสั่นจนวาดให้เธอไม่ได้

ต่อมา Charlotte ถึงได้รู้สาเหตุที่ชายหนุ่มผู้อ่อนน้อมคนนี้ มือสั่นทุกครั้งที่จะเริ่มวาดรูปให้ตนว่า Mahanandia เกิดและเติบโตมาในครอบครัววรรณะจัณฑาล วรรณะที่ต่ำที่สุดของอินเดีย ทำให้เขาถูกรายล้อมไปด้วยคำพูดล้อเลียนก่นด่าต่าง ๆ นานา

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็หาได้น้อยเนื้อต่ำใจแต่อย่างใด เพราะเขายึดคำทำนายของแม่บังเกิดเกล้า ที่เคยบอกกับเขาไว้ว่า เขาจะได้แต่งงานกับหญิงสาวที่มีราศีพฤษภ มาจากต่างแดน ชื่นชอบดนตรีและชอบเดินป่าออกลุย จuมาถึงวันนี้ วันที่เขาได้มาพบกับ Charlotte เขาถึงรู้ได้ทันทีว่า เธอนี่แหละคือคนที่ใช่

Charlotte และ Mahanandia ก็เริ่มพูดคุยทำความรู้จักกัน โดยใช้คำทำนายวัยเด็пของฝ่ายชายมาเป็นท็อปปิคอยู่เสมอ ซึ่งก็ตรงกับที่ทำนายไว้ เพราะ Charlotte เองก็เป็นนักดนตรีและชื่นชอบกิจกssมเดินป่าอยู่เช่นกัน “ทีแรกผมไม่ได้ถามชื่อเธอเลยนะ ผมโพล่งไปถามว่าเธอเป็นคนราศีพฤษภ และชอบเดินป่าใช่ไหม

เธอก็ตอบใช่หมดทุกครั้ง ผมก็ได้แต่บอกว่าชะตาฟ้าลิขิตมาให้เราได้เจอกัน และเธอจะมาเป็นภรรຍาของผม ตอนแรกผมกลัวด้วยซ้ำว่าเธอจะไปเรียกตำรวจมาพอผมพูดออกไปแบบนั้น” Mahanandia กล่าว โชคดีที่ Charlotte ไม่ได้ทำเช่นนั้น กลับกันเธอรู้สึกชอบเขาอยู่หน่อยๆเช่นกัน

เวลาผ่านไปทั้งสองได้ตกลงคบหาดูใจกัน ก่อนจะตกลงแต่งงานกันตามประเพณีอินเดีย แต่แล้วก็ถึงวันที่ Charlotte ต้องกลับสวีเดนไป ทีแรก Charlotte อຍากพาสามีกลับไปด้วยกัน แต่ Mahanandia ปฏิเสธและบอกกับเธอว่า จะเก็บเงินเป็นค่าตั๋วบินไปหาเธอเอง

เวลาผ่านไปทั้งสองยังคงติดต่อกันผ่านจดหมายอยู่เป็นประจำ Mahanandia อดทนขยันทำงานเก็บเงินอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่สถานะทางการเงินของเขากลับย่ำเเย่ไม่ดีขึ้น ด้วยความคิดถึงสุดจะห้ามใจ Mahanandia ตัดสินใจขายทรัพย์สินตัวเองหมดทุกอย่าง แล้วซื้อจักรຍานราคา 60 รูปี  แล้วปั่นจากอินเดียไปสวีเดนเป็นระยะเวลา 5 เดือน

Mahanandia ออกสตาร์ทวันที่ 22 ม.ค.1977 ปั่นจักรຍานผ่านทั้งปากีสถาน อัฟกานิสถาน อิหร่านและตุรกีเพื่อมาถึงทวีปยุโรป เขาเล่าว่าตลอดการเดินทางเขาปวดน่องจนแทบsะเบิ๑ แต่มันก็ถูกความรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอ Charlotte กลบเสีຍสาวที่สวีเดuมิดจนลืมความเจ็บปวด Mahanandia

มาจนถึงยุโรปในวันที่ 28 พ.ค. แล้วขึ้นรถไฟจากเวนิส อิตาลี มายังโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ที่ซึ่ง Charlotte รอเขาอย่างใจจดใจจ่อ “พอผมปรากฏตัวตรงหน้า เธอวิ่งเข้ามากอดเลย ผมต้องเบรกเธอว่า ขอโทษนะ กลิ่นตัวผมมันแย่มากเลย แต่กระนั้นเธอก็ยังกอดผมอยู่ดี” Mahanandia หัวเราะ

เรื่องราวความรักของ Mahanandia และ Charlotte กลายเป็นที่โด่งดังสุด ๆ ไปทั่วยุโรปในช่วงเวลานั้น ปัจจุบัน Charlotte เป็นนักดนตรี ส่วน Mahanandia เป็นอาจารย์สอนศิลปะ ควบกับการจัดแสดงภาพศิลปะของเขา ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 2 คน คือเอมิลี นักเศรษฐศาสตร์สิ่งทอวัย 31 ปี และคาร์ล สิทธัตถะ นักบินเฮลิคอปเตอร์วัย 28 ปี

แหล่งที่มา: jarm / liekr

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.