เปิดไอเดียดี ๆ ข้าวหลามสูตรใหม่ รสชาไทย ชาเขียว uมชมพู

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาชมข้าวหลามสูตรใหม่ รสชาไทย ชาเขียว uมชมพู ซึ่งปกติข้าวหลามที่เราเห็นวางขายอยู่ทั่วไทย มักจะเป็นข้าวหลามสีขาวในกระบอกไม้ไผ่ รสชาติ และสูตรการทำก็แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพของข้าวหลามก็ได้มีมีสิ่งใหม่ ๆ เเกิดขึ้น จากหนุ่มเขาย้อยคนหนึ่งที่เกิดไอเดียรบรรเจิด ทำข้าวหลามรสแหวกแนว รสชาไทย uมชมพู ชาเขียว ขายริมถนนเพชรเกษมรวมทั้งขายผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ทำให้ได้รับความสนใจมาก มียอดสั่ง 80-100 กระบอก /วัน

ร้านข้าวหลามแม่จำปี ผู้เป็นเจ้าของไอเดียข้าวหลามชาไทย  ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ใกล้ร้านตุ๊โภชนา ติดกับศรีสวัสดิ์ ก่อนถึงแยกเข้าวัดถ้ำเขาย้อย นอกจากจะมีข้าวหลามรสดั้งเดิม แล้วยังมีแนวคิดใหม่ ในการทำข้าวหลามรสชาuมไทย รสuมชมพู รสชาเขียว

โดยการนำชาuมที่มีสีส้ม และuมชมพู ที่วัยรุ่นนิยมรับประทานกัน มาเป็นส่วนผสมลงไปในกระบอกข้าวหลาม เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ทั้งรสชาติและสีสัน ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างดี เพราะมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวuมาก

โดยหลังจากได้ข้าวหลามรสชาติใหม่ทั้ง 2 รสชาติ ก็ได้นำไปโพสต์ขายใน เฟซบุ๊กกลุ่ม จังหวัดเพชรบุรี และหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวในราคากระบอกละ 25 บาท ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีมีลูกค้าสั่งซื้อวันละ 80-100 กระบอก

เมื่อรับออเดอร์แล้วก็จะนำไปส่งถึงที่เฉพาะในเขตอำเภอเขาย้อยและตัวเมืองเพชรบุรี ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นที่จากเดิมที่ขายแทบไม่ได้เลย

เรียกว่าเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าให้มีเอกลักษณ์อย่างน่าสนใจและก็ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย ใครสนใจ ถ้ามีโอกาสผ่านไปเพชรบุรีก็แวะซื้อหารับประทานกันได้

ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-15.00 น. หรือโทรสอบถามและสั่งได้โดยตรงที่ เฟซบุ๊ก Tan Sorayut หรือ เพจร้านข้าวหลามแม่จำปี ข้าวหลามชาไทย เขาย้อย

แหล่งที่มา: 2benews

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.