ไหม้วอด ทั้งหลัง!! แม่ใจสลาย เก็บเงินเตรียมบวชลูกชายสุดท้ายไฟไหม้

เกิดเพลิงไหม้อย่างหนัก ที่บ้านหลังหนึ่งที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก โดยเพลิงได้ ไหม้วอด ทั้งหลัง ทำเอาเจ้าของบ้านเข่าทรุด หลังเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อบวชลูกชาย สุดท้ายฝันสลาย

วันที่ 8 ธ.ค.63 นายไพโรจน์ เงินแจ้ง นายก อบต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งจาก นายธวัช ปันฟุ้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถถดับเพลิง จำนวน 2 คัน รุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้ถังน้ำมาช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านของ นางสมฤทัย สุขสาตร์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นบ้านไม้ หลังคามุงกระเบื้อง ผสมสังกะสี เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมใช้น้ำฉีดสกัดจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่บนที่ดินของญาติ ซึ่ง นางสมฤทัย อาศัยอยู่กับ ลูกชายคนโต อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ อีกคน อายุ 19 ปี ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีเพื่อนบ้านเห็นเปลวเพลิงจึงพยายามดับด้วยน้ำแต่เอาไม่อยู่ ก่อนแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ แต่บ้านก็ไหม้วอดทั้งหลัง

หลังเกิดเหตุญาติพี่น้องได้แจ้งข่าวให้ นางสมฤทัย ทราบ จึงทิ้งงานรับจ้างรายวันที่ทำอยู่ในตัวเมืองตากรีบเดินทางมาพร้อมกับลูกชาย แต่ก็ถึงกับเป็นล้มล้มพับเมื่อเห็นสภาพบ้าน เพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง ต้องช่วยกันประคองให้ไปนั่งพักในที่ปลoดภัย

นางสมฤทัย กล่วาว่า เพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ ทำให้เงินที่ตนเก็บหอมรอมริบจากรับจ้างรายวัน จนมีบ้านซุกหัวนอน เลี้ยงลูกจนเติบโตมาจนทุกวันนี้ จะต้องไร้ที่อยู่ และที่เสียใจหนัก หัวใจแทบแตกสลาย

เนื่องจาก ที่ผ่านมาตนทำงานอย่างหนัก และอดมื้อกินมื้อ จนออมเงินเก็บได้ 30,000 บาท หวังว่าจะบวชลูกชายคนเล็ก ซึ่งก็กำลังจะไปขอฤกษ์บวชจากพระครูฯ วัดแถวบ้าน

ตอนนี้เงินเก็บที่อดออมมาหลายปี ต้องสูญสลาย คงจะต้องทำงานหาเงินสร้างบ้านให้มีที่นอนก่อน จนกว่าจะพร้อมค่อยบวชลูกชาย แต่คงใช้เวลาอีกหลายปีหรือไม่มีโอกาสเลยก็ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าตวรจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

แหล่งที่มา : khaosod.co.th

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.