ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร จากเด็กบ้านนอก อาหารหลักคือข้าวโรยเกลือ สู่แพทย์หญิง

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เมื่อต้นทุนชีวิตที่ไม่เหมือนกัน จาก เด็กบ้านนอก ที่ฐานะยากจน สู่แพทย์หญิง ชีวิตที่ต้องพยายามอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จ

บัณฑิตแพทย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สายสุดา ขวัญเพชร จากชีวิตบ้าน ๆ พ่อแม่อาชีพรับจ้างรายวันอย่างหนัก หวังให้ลูกได้เรียนสูง ๆ จะได้ไม่ลำบากเหมือนพ่อแม่

ทุกวันชีวิตของเขาต้องเดินทางกว่า 5 กิโลเมตรเพื่อไปโรงเรียน ชีวิตที่แสนลำบากแต่เธอไม่ยอมแพ้ อาหารที่ดีที่สุดในวัยเด็กคือ ข้าวจี่โรยเกลือ ไข่ต้ม ไข่เจียว ปลากระป๋อง

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจเรียน สามารถก้าวสู่ฝันได้สำเร็จ เขาสามารถสอบติดแพทย์ ม.อุบลฯ แม้ว่าการเข้าเรียนของเขา ต้องขๅยที่นาเพื่อมาเป็นค่าเทอม โชคดีที่ได้ทุนเรียนเข้ามาช่วยบ้าง

แพทย์หญิงสายสุดา ขวัญเพชร หรือ หมอโหน่ง ภูมิลำเนา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คุณหมอเล่าว่า กิดมาชีวิตตนได้อยู่แต่กับความลำบากมาโดยตลอด เพราะฐานะยากจน

พ่อกับแม่ต้องไปทำงานซื้อของเก่าที่ภูเก็ต ตนต้องอยู่กับป้าที่นครพนม น้องชายอยู่กับยายที่ศรีสะเกษ ไม่มีการติดต่อกันประมาณ 1 ปี กว่าจะได้กลับมาอยู่กันเป็นครอบครัวอีกครั้ง

ชีวิตที่ต้องพยายามอย่างหนักเพราะฐานะทางครอบครัว ตนมุ่งมั่นที่จะเรียนให้ได้ผลการเรียนดี ๆ  และในที่สุดก็พิสูจน์ได้แล้วว่าเด็กบ้านนอกก็เรียนเก่งได้

 

แหล่งที่มา : tnews

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.