อาร์ทตี้ นักข่าวขวัญใจชาวม็อบ ยันไม่ได้ถูกไล่ออก แต่ไม่เหมาะกับที่นั่นเอง

อาร์ทตี้ นักข่าว ขวัญใจชาวม็อบลาออกจาก สื่อดังอย่าง บางกอกโพสต์ แล้ว ทั้งนี้ชาวเน็ตแห่เข้าไปให้กำลังใจเป็นอย่างมาก โดยยืนยันว่าตนลาออกเอง ทางบางกอกโพสต์ไม่เคยปิดกั้นการทำงานแต่อย่างใด

หลายคนเริ่มรู้จัก อาร์ทตี้ ตอนรายงานข่าว ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกส่งต่อออกไปเป็นจำนวนมากบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะ ท่าทาง การพูดการจา และการเซฟเหล่าผู้ชุมนุมตอนให้สัมภาษณ์

แต่เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 บางกอกโพสต์ ได้ตีพิมพ์ข่าวภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาแปลได้ว่า ” กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้กระจายตัวเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ทั่วกรุงเทพฯ และใช้กลยุทธ์ใหม่ที่ทำให้ขนส่งสาธารณะหลักต้องหยุดชะงัก รวมทั้งรถไฟฟ้าทั้งหมด ”

จากข้อความดังกล่าวทำให้ผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก จึงมีชาวเน็ตบางส่วนนำโพสต์ไปถามอาร์ทตี้ว่าทำไมสื่อดังกล่าวดังถึงเขียนข้อมูลบิดเบือนความเป็นจริง และอาร์ตี้เป็นผู้เขียนข่าวตามข้างต้นเองหรือไม่?

อาร์ทตี้ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนนั้นไม่ได้เป็นคนเขียนข่าวดังกล่าวขึ้นมา พร้อมกับแท็กทวิตเตอร์ถึง @BangkokPostNews ด้วยข้อความว่า “Please address this immediately” แปลได้ว่า “โปรดจัดการเรื่องนี้ทันที”

ต่อมาได้มีการโพสต์ข้อความอีกครั้ง “ขอโทษที่ทวีตเยอะครับ โดนด่าว่าหิวแสงเป็นที่เรียบร้อย แค่อยากจะบอกว่ามันไม่มีอะไรข้ามคืนหรอกครับ ถ้าอยากจะดังจริง ๆ ก็ไปตั้งแต่ 2014 แล้วครับ คงไม่หายไป

ก็ปกติคนชอบก็มี คนเกลียดก็มี-ทำผิด ทำพลาดไปแล้วก็ขอโทษครับ แก้ไข รับผิดชอบไปแล้ว รับบทเรียนไปแล้ว *ส่วนข่าวนั่นผมไม่ได้เขียน”

“ขอบคุณทุกกำลังใจครับ แค่นี้เล็กน้อยครับ โดนเข้าใจผิดมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ตัดชื่อออกจากนักการทูต 2 รอบ / ตัดชื่อออกจาก AF 8 AF 9 / ยกเลิกพิธีกร Forbes ก่อนงาน 3 วัน ฯลฯ ปกติไม่ใช่คนที่จะพล่ามไปเรื่อย ใครตามเฟซบุ๊กคงรู้ แต่วันนี้มันอัดอั้นไปหมด คงถึงเวลาที่จะปล่อยทุกอย่างออก”

จนในที่สุดอาร์ทตี้โพสต์รูป “Artie left the group” ซึ่งภาพตัวเองออกจากไลน์กลุ่ม ทำให้ผู้คนที่ติดตามสงสัยว่าถูกบังคับให้ออกจากงานหรือไม่ และส่งกำลังใจให้อาร์ทตี้อย่างมาก

อาร์ทตี้ได้ทวิตข้อความชี้แจงว่า ตนไม่ได้โดนไล่ออก คนในกองบก. ทำงานด้วยความตั้งใจมีจรรยาบรรณจริง ไม่เคยปิดกั้นการทำงาน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา แต่กำลังคิดว่าเราอาจจะไม่เหมาะกับที่นี่

และได้อ้างถึง กระทรวงการต่างประเทศ ว่า “ถ้าจะปฏิเสธเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้คิดดี ๆ นะครับ เพราะมีหลักฐาน แต่ไม่เคยเอาออกมาใช้ เพราะให้อภัยคุณนานแล้ว และบอกว่าคนที่น่ารักก็ยังมีมากมาย

แต่ก็ยังมีบางคน ตามทำร้ายเราไม่หยุด แต่เราไม่เคยตอบโต้เลย คิดดี ๆ นะครับ” ซึ่งข้อความดังกล่าวยิ่งเพิ่มความสงสัยของชาวเน็ตมากกว่าเดิม

ทางอาร์ทตี้ ได้เปิดช่องทางยูทูบชื่อ Artie ให้เข้าคนไปติดตามกันก่อน แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอใดๆ ออกมา แต่ก็มีคนเข้าไปติดตามรอแล้วกว่า 3.72 หมื่นคน ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

แหล่งที่มา : khaosod.co.th

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.