ชมภาพล่าสุด แฟลชม็อบ “ธนาธร” คนแห่มาแน่นสกายวอร์ก มืดฟ้ามัวดิน

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาถึงที่บริเวณ สกายวอล์ก แยกปทุมวัน หลังออกมาปลุกกระแสเชิญชวนคนมารวมพล แสดงพลังทวงความชอบธรรม และความเสมอภาคทางสังคม ด้วยการนัดชุมนุมแบบแฟลชม็อบ คือแค่ระยะเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้u

การชุมนุมนี้ใช้ชื่อว่า เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง บรรยากาศบริเวณสกายวอล์ก มีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมหนาแน่น จนล้นลงไปด้านล่าง

พร้อม กล่าวถึงเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เพื่อต้องการหยุดยั้งความขัดแย้ง จัดสรรอำนาจใหม่ว่าฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ องค์กรอิสระ และประชาชน ว่าควรจะมีอำนาจฝ่ายละเท่าไหร่

เพราะที่ผ่านมาการรัฐประหาร มีการจัดสรรอำนาจใหม่ให้กับตัวเองเท่านั้u ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ โดยให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันกำหนดกฎกติกา ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ซึ่งการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มีแค่ 2 ทางเท่านั้u คือการแก้ไขด้วยเลืoดหรือการแก้ไขด้วยความยินยอมพร้อมใจด้วยกัน ดังนั้นเวลานี้ จึงเป็นเวลาที่จะต้องแสดงจุดยืนร่วมกัน เพื่อหาทางรอดให้กับสังคมไทย เพราะมองว่าของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด

คือ การที่ พลอ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่ในโลกโซเชียล แฮชแท็ก ไม่ถอยไม่ทน ซึ่งอัปเดตเกี่ยวกับการชุมนุม ได้ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์

คนเยอะมาก

แหล่งที่มา: ธนวัฒน์ วงค์ไชย / siamnews

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.