มหาบุญใหญ่ ลุงชูรส ถวาย ที่ดิน 80 ไร่ เพื่อสร้างวัดให้หลวงปู่ทองอินทร์

เรื่องราวมหากุศล บุญใหญ่ ที่ได้เห็นก็ต้องร่วมอนุโมทนาบุญร่วม เมื่อทางคุณชูรส คุณวรรณวิถา พร้อมด้วยครอบครัว ผู้ใจบุญ ถวายที่ดินกว่า 80 ไร่ ให้แก่หลวงปู่ทองอินทร์ กตปุญฺโญ และคณะสงฆ์ ณบ้านแม่ลานใต้ อำเภอลอง จังหวัดแพร่

เรื่องราวดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ไว้ในเพจ วัดประชาคมวนาราม-ป่ากุง Wat Prachakom Wanaram-Pahkoong โดยทางเพจได้นำเสนอเรื่องราว พร้องโพสต์ภาพและยังได้ระบุข้อความว่า

“คุณชูรส คุณวรรณวิภา คุณาคำพร้อมครอบครัว คุณภูดิศ ศรุติประภากร คุณปาลินีย์ ทวีพิพัฒกุล พร้อมครอบครัว ถวายที่ดินสร้างวัดแด่หลวงปูทองอินทร์ กตปุญฺโญและคณะสงฆ์ ณ บ้านแม่ลานใต้ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ รวมประมาณ ๘๐ ไร่เศษ”

ทั้งนี้ยังได้มีการเผยภาพของกลุ่มพระสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันเตรียมพื้นที่ตัดต้นไม้ไม่ให้รกร้างในพื้นที่ดินดังกล่าวที่นำมาบริจาคด้วยความอิ่มอก อิ่มใจ อย่างที่สุด

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์รูปและเหตุการณ์ดังกล่าวได้มี ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาเเสดงความคิดเห็นร่วม อนุโมทนา บุญครั้งใหญ่ กับครอบครัวของ คุณชูรส คุณวรรณวิถา กันอย่างล้นหลาม

คำสอนหลวงปู่ทองอินทร์ กตปุญฺโญ

เพราะฉะนั้นผู้จะได้ประพฤติปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าแล้วก็มาสั่งสอนญาติโยมทุกวันนี้มันหายาก เมื่อเวลาหาพระผู้ที่จะสอนยากคนก็เลยพลอยหลงกันไป เห็นไหมเช่นการทำบุญที่เราเห็นกันส่วนมากก็แนะนำให้จุดธูปจุดเทียน

แนะนำให้กรวดน้ำมีแค่นั้นสอนกัน เชิญๆประธานจุดธูปจุดเทียน เชิญๆประธานกรวดน้ำ เชิญพากันทำบุญ(นั่งสมาธิภาวนา)ไม่ค่อยว่า คำว่าทำบุญคือให้อาหารใจ คือนั่งดูลมหายใจเข้า ลมหายใจออก เข้าใจไหม

 

แหล่งที่มา : stayhappiest.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.