ทนสงสารไม่ไหว ผู้ใจบุญ มอบทุนการศึกษาให้ หลังเห็นเรียนดีแต่ยากจน

ต้องบอกว่าในสังคมไทยคน ยากจน ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่หลายครั้งที่เรานำเสนอเรื่องราวที่น่าสงสารเรามักพบ ผู้ใจบุญ ออกมาช่วยเหลือ ผู้ที่ยากไร้เสมอ

ที่สนามฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ผู้ใจบุญทำการเซอร์ไพรส์ มอบทุนการศึกษาให้น้องน้ำผึ้ง ภูดอนม่วง นักศึกษาวิชาทหาร ปวช.3 สาขาการบัญชี หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากครูผู้อุปการะน้องน้ำผึ้ง

สำหรับน้องน้ำผึ้งนั้น ถือเป็นเด็กที่เรียนดีประพฤติดี เกรดเฉลี่ย 3.37 มีภาวะผู้นำและเคยได้รับเลือกให้เป็นนายกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตของประเทศไทย

บ้านฐานะไม่ค่อยดี มีแม่คนเดียวทำงานเลี้ยง 3 ชีวิตด้วยรายได้วันละ 250 บาท สภาพบ้านของน้องยังทรุดโทรม ซึ่งทางวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ก็ได้ช่วยเหลือต่อเติมปรับปรุงบ้านจนเกือบเรียบร้อยแล้ว

น้องน้ำผึ้งเปิดใจว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจมากๆ ที่มีคนมองเห็นความลำบากและมุ่งมั่นของตน ขอบคุณกลุ่มชายนิรนามและผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนเงินทุนการศึกษา ซึ่งตนจะเก็บไว้สานฝันของตัวเอง อยากเป็นทหารหญิงเพื่อรับใช้ชาติต่อไป

ซึ่งทางกลุ่มชายนิรนามนี้ จะหาทางช่วยเหลือน้องน้ำผึ้งทั้งเรื่องรถจักรยานยนต์ และผ้าห่มที่นอนต่อไป โดยนอกจากนี้ พวกเขาก็ยังได้คอยช่วยเหลือเด็กที่เรียนดี แต่มีฐานะทางบ้านไม่ดีอีกหลายคนด้วย

แหล่งที่มา : thousandreason.com

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.