เปิด 5 สิ่ง ที่ต้องทำเมื่อความรักจบลง แล้วต้องมาโสดตอนเเก่

เพื่อนเห็นด้วยไหมว่า การเป็นโสดหน้าหนาวน่ากลัวกว่า การเป็นโสดตอนแก่นี่แหละ รักกันมาดี ๆ ใครก็คิดว่าคู่นี้ จะต้องลงเอยด้วยการแต่งงานแน่นอน สุดท้ายแล้ว กลับถูกทิ้ง ถูกเทตอนแก่ ไม่รู้จะเซไปหาใครเลย

วันนี้เรา จะมาชี้ทางรอดจากคานด้วย สิ่งที่ต้องทำ เมื่อถูกเท (ตอนอายุเข้าเลข 3) ดูพร้อมกันเลย

1. เสียใจให้สุดเลย

และหยุดที่รักตัวเอง ถูกแฟนทิ้งนะไม่ได้โดนมีดบาดที่จะเจ็บ แค่แป๊บ ๆ เลืoดหยุดไหลทายาก็หาย การร้องไห้ไม่ได้หมายถึงคุณอ่อนแอ แต่มันคือธรรมชาติ

ระบายความรู้สึกแย่ ๆ ออกมาให้หมด เสียใจให้พอ เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะรู้ว่าการมานั่งเสียใจ ให้กับคนที่ไม่ได้รักเรานั้น มันเสี ยเวลามาก เขาไม่รักก็ต้องรักตัวเองสิ จริงมั้ย

2. ส่องกระจก อย่าละเลยที่จะดูแลตนเอง

ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และ สุขภาพภายใน อายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ การออกกำลังกาย และพักผ่อนให้พอ

3. อยากได้แฟนเก่าเพิ่มไหม

ความรักนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่แปลกที่คุณจะโหยหาใครบางคน หากไม่อยากจบแบบเดิม แต่ก่อนจะเริ่มต้นใหม่ ก็ต้องลบอะไรเก่า ๆ ไป เคลียร์ตัวเอง ทั้งเรื่องความรู้สึก นิสัยที่แย่ ๆ ของตน แล้วเปิดใจรอรับคนใหม่ได้

4. ทำอะไรที่ไม่เคยทำ

อย่าขังตัวเองอยู่ในที่เดิม ๆ ทำอะไรเดิม ๆ ที่เคยทำ แบบนั้นมันยิ่งทำให้คิดถึง ออกไปทำอะไรที่เคยอยากทำ แต่ไม่ได้ทำ กอบโกยความสุขให้ตนเอง เพราะชีวิตมีอีกหลายอย่างที่ทำให้คุณมีความสุขได้ แม้อยู่ตัวคนเดียว

5. อยู่คนเดียวให้ชิน

มันอาจจะยากหน่อยนะ ที่ต้องกลับมาอยู่คนเดียว มันไม่ชิน โดยเฉพาะกับคนที่คบกับแฟนมานานมาก ๆ บางคนทั้งชีวิตเคยมี แฟนมาคนเดียว แต่ในเมื่อเขายังตัดคุณได้ คุณก็ต้องทำได้สิ อยู่คนเดียวไม่ได้ยาก อยู่ให้ชิน แล้วจะรู้ว่ามันก็ดีไปอีกแบบ

แหล่งที่มา: แสนสบาย

เรียบเรียงโดย item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.